Đường dẫn truy cập

Thành phần siêu giàu ở VN tăng gấp ba trong thập niên qua


Cửa hàng Louis Vuitton tại Hà Nội.
Cửa hàng Louis Vuitton tại Hà Nội.

Một phúc trình của Ngân hàng Thế giới nói rằng thành phần giàu có đã tăng gấp ba ở Việt Nam trong thập niên qua.

Tin của VNN hôm nay trích lời kinh tế gia lão thành Gabriel Demonbynes của Ngân hàng Thế giới phát biểu như vừa kể hôm 8 tháng 7, tại một cuộc họp báo ở Hà Nội.

Ngoài ra, theo tập đoàn bất động sản toàn cầu Knight Frank, Việt Nam có khoảng 110 đại gia có tài sản cá nhân vượt quá 30 triệu đôla trong năm 2013, tăng 34 người so với 10 năm trước đây.

Theo các số liệu thống kê thì vào cuối năm 2013, Việt Nam có 30 triệu phú trong lĩnh vực chứng khoán có tài sản hơn 1 triệu đôla.

Tổng cộng tài sản của 100 nhân vật giàu có nhất đạt gần 3,4 tỉ đôla.

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng vẫn là nhân vật giàu có nhất nước, với tài sản gần 20,000 tỉ đồng, tăng 15% so với năm ngoái. Ông Vượng được đánh giá là giàu gấp 6 lần những đại gia trung bình tại Việt Nam.

Tuy nhiên phúc trình của Ngân hàng Thế giới cũng khuyến cáo rằng người dân Việt Nam nói chung rất quan tâm tới tình trạng chênh lệch giàu nghèo trong nước.

Ước lượng 80% những người sinh sống ở các thị thành nêu tình trạng chênh lệch này là một quan tâm hàng đầu, trong khi 50% những người sống ở thôn quê nêu đây là quan tâm hàng đầu của họ.

Nguồn: Far Eastern Agriculture, Vietnamnet

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 10/7/2014
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG