Đường dẫn truy cập

Thêm hai bước tiến công nghệ đáng kể cho xe hơi tự động


Chiếc xe thuộc dòng Audi SQ5.
Chiếc xe thuộc dòng Audi SQ5.

Hai công ty công nghệ lớn cho biết họ định sẽ thực hiện những bước triệt để hướng tới việc chuẩn bị giới thiệu những xe hơi tự động, tự lái vào đời sống hàng ngày.

Công ty Delphi Automotive của Anh sẽ cho chiếc Audi SQ5 đã chuyển đổi của họ thực hiện hành trình lái xe tám ngày trên chặng đường dài 5600 km từ thành phố San Francisco đến thành phố New York của Mỹ, bắt đầu vào ngày 22 tháng 3, với mục đích thử nghiệm những hệ thống lái tự động của mình.

Chiếc xe được trang bị bốn radar tầm ngắn, ba máy quay phim và sáu đèn laser đo khoảng cách, cùng với nhiều hệ thống khác.

Hành khách sẽ ngồi phía sau và quan sát hoạt động của chiếc xe trên những con đường rộng mở, nhưng sẽ nắm quyền kiểm soát khi chiếc xe chệch khỏi đường cao tốc.

Trong khi đó, hãng sản xuất chip máy tính Nvidia Mỹ đã công bố một máy tính thử nghiệm mới được thiết kế để cho phép xe tự động học từ kinh nghiệm thay vì phản ứng theo một bộ những quy tắc đã được ấn định trước.

Với lập trình của Nvidia, xe tự động sẽ có được sự thành thục giống như cách mà con người vẫn làm, là rút kinh nghiệm từ hàng ngàn những tình huống gặp phải khi lái xe hàng ngày.

Theo thời gian, máy tính của xe hơi sẽ có thể phân biệt được khi nào thì cần đạp phanh, giữa một con vật nhỏ đột nhiên chạy ngang xe hơi và một tờ báo bị thổi bay trên đường.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG