Đường dẫn truy cập

Sàn chứng khoán New York ngưng giao dịch vài giờ vì ‘vấn đề kỹ thuật’


Sàn giao dịch chứng khoán New York NYSE.
Sàn giao dịch chứng khoán New York NYSE.

Tất cả hoạt động giao dịch trên sàn chứng khoán New York tiếp tục trở lại hôm thứ Tư sau khi tạm dừng trong gần bốn tiếng đồng hồ vì lý do trục trặc kỹ thuật nội bộ chưa rõ là gì.

Giới chức thi hành luật pháp và giới chức an ninh hàng đầu của Mỹ nói rằng họ không thấy có mối liên kết nào giữa vụ trục trặc tại sàn chứng khoán New York với vụ những chuyến bay của hãng hàng không United Airlines không được cất cánh và vụ trục trặc tạm thời website của báo Wall Street Journal.

"Chúng tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu nào của một vụ xâm phạm hay một vụ ấn công mạng,'' Giám đốc FBI James Comey phát biểu trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ.

Trước khi giao dịch ngưng lại vào lúc 11 giờ 30 phút sáng ở New York, những chỉ số chính của Mỹ đã giảm đi một chút nhiều hơn 1 phần trăm. Các nhà phân tích cho biết lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại và những vấn đề trong thị trường chứng khoán của Trung Quốc, cũng như cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp khiến một số nhà đầu tư lo lắng.

Người đứng đầu Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ, cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm giám sát và quản lý thị trường tài chính, nói rằng tất cả những cổ phiếu niêm yết trên sàn New York chính "tiếp tục giao dịch bình thường thông qua những nơi giao dịch khác" hoặc những thị trường khác.

Những giao dịch tài chính khác tại New York và những nơi khác ở Mỹ vẫn tiếp tục giao dịch bình thường, theo lời giới chức. Báo Wall Street Journal cho hay chỉ số S&P 500 và những chỉ số chứng khoán khác thay đổi rất ít so với lúc trước khi giao dịch ở sàn chứng khoán New York dừng lại.

Vào lúc rung chuông khép lại phiên giao dịch, chỉ số công nghiệp Dow Jones mất 261 điểm, tương đương 1,5 phần trăm, xuống mức 17.515. Chỉ số Standard & Poor 500 tăng 34 điểm, tương đương 1,7 phần trăm, ở mức 2.046 điểm và chỉ số Nasdaq giảm 87 điểm, hay 1,8 phần trăm, ở mức 4909.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG