Đường dẫn truy cập

Thị trưởng Ferguson: ‘Không có phân biệt chủng tộc'


Biểu tình ở Ferguson sau vụ nổ súng chết Michael Brown, 18/8/14
Biểu tình ở Ferguson sau vụ nổ súng chết Michael Brown, 18/8/14

Thị trưởng thành phố Ferguson, nơi cảnh sát và người biểu tình đã có nhiều cuộc đụng độ trong suốt 10 ngày nay sau vụ một thanh niên da đen không vũ khí bị một cảnh sát da trắng bắn chết, nói rằng “không có phân biệt chủng tộc tại thành phố Ferguson.”

Thị trưởng James Knowles nói với đài truyền hình Hoa Kỳ MSNBC hôm thứ Ba rằng thị trấn có 22.000 người sinh sống tại bang Missouri này là một “mô hình của khu vực” khi mà thị trấn này đã thay đổi từ một nơi có phần lớn dân số là người da trắng sang chủ yếu là người da đen.

Các nhận định này được đưa ra sau đêm thứ ba hỗn loạn trên đường phố Ferguson, nơi xảy ra rất nhiều các cuộc biểu tình kể từ khi một viên cảnh sát bắn chết Michael Brown, 18 tuổi, vào ngày 9 tháng 8.

Vụ nổ súng đã làm nổ ra các cáo buộc về việc phân biệt đối xử có hệ thống đối với các cộng đồng thiểu số và một cuộc tranh luận toàn quốc về vấn đề chủng tộc tại Hoa Kỳ.

Một cuộc thăm dò vào cuối tuần qua và được công bố hôm thứ Hai bởi Trung tâm Nghiên cứu Pew có trụ sở tại Washington cho thấy 80% người Mỹ gốc Phi tin rằng cái chết của của Brown đã làm dấy lên những vấn đề quan trọng về phân biệt chủng tộc, so với 37% người Mỹ trắng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG