Đường dẫn truy cập

Inmarsat: Cuộc tìm kiếm MH370 không đúng vị trí máy bay rơi


Thành viên của hành khách người Malaysia trên chuyến bay MH370 dự lễ tưởng niệm 100 ngày máy bay mất tích tại Kuala Lumpur, ngày 15/6/2014.
Thành viên của hành khách người Malaysia trên chuyến bay MH370 dự lễ tưởng niệm 100 ngày máy bay mất tích tại Kuala Lumpur, ngày 15/6/2014.
Một công ty vệ tinh Anh nói nhà chức trách chưa tìm nơi công ty này tin là chỗ rơi của chiếc máy bay Malaysia mất tích.

Nhà cầm quyền vừa mới kết thúc một cuộc tìm kiếm kéo dài hai tháng nhưng không thành công khoảng 850 kilômét vuông đáy biển miền nam Ấn Độ Dương.

Vị trí tìm kiếm được quyết định dựa trên những tín hiệu điện tử phát đi từ chiếc máy bay mà một vệ tinh viễn thông của Inmarsat nhận được.

Một viên chức Inmarsat ngày hôm nay nói với đài BBC là vị trí này nằm “xa hơn về phía đông bắc hơn là khu vực chúng ta cho là có khả năng cao máy bay rớt tại đó.”

Ông nói một chiếc tàu của Australia lúc đầu đi về hướng được xem như là “điểm nóng,” nhưng sau đó chuyển hướng vì những tín hiệu được xem như do chiếc hộp đen của máy bay mất tích phát ra.

Các giới chức Australia đã bênh vực việc lựa chọn khu vực tìm kiếm của họ. Họ nói rằng những tiếng ping là chỉ dẫn tốt nhất lúc bấy giờ.

Chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh vào ngày 8 tháng 3 thì mất tích với 239 người trên máy bay.

Việc truy tìm đa quốc gia, rộng lớn đã tạm thời ngưng lại trong khi những chiếc tàu chở những dụng cụ thăm dò phức tạp rà soát đáy Ấn Độ Dương trong nhiều tháng.

Các giới chức dự trù sử dụng những dữ liệu thăm dò để quyết định vị trí tốt nhất và trang bị cần thiết để tiếp tục dò tìm dưới mặt nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG