Đường dẫn truy cập

Tin tặc Nga xâm nhập tài khoản email cá nhân của TT Obama


Một tin tức được loan tải cho biết các tin tặc Nga đã tấn công mạng điện toán của Tòa Bạch Ốc hồi năm ngoái và đọc được một số Email không bảo mật của Tổng thống Barack Obama.

Nhật báo New York Times số ra hôm thứ Bảy nói rằng các tin tặc cũng là những thủ phạm tấn công hệ thống thông tin không bảo mật của Bộ Ngoại giao hình như đã xâm nhập được các máy chủ được canh giữ nghiêm ngặt kiểm soát các thông tin của máy BlackBerry của Tổng thống. Tổng thống hoặc một phụ tá luôn mang theo thiết bị đó mọi lúc.

Nhưng bản tin nói rằng các tin tặc đã xâm nhập được hộp thư email của những người bên trong Tòa Bạch Ốc mà tổng thống thường xuyên liên lạc. Bản tin nói tiếp rằng từ tài khoản của những người đó, các tin tặc đã lần đến hộp thư Email gởi và nhận của tổng thống.

Tòa Bạch Ốc hồi trước đây trong tháng đã xác nhận tin máy tính bị xâm nhập, và nói rằng đã xảy ra hồi năm ngoái.

Nhiều giới chức cấp cao dùng hai máy tính, một máy tính sử dụng mạng được bảo mật cao và máy tính kia nối với bên ngoài để liên lạc về những thông tin không bảo mật.

Giới hữu trách chưa tiết lộ con số email của tổng thống bị đánh cắp.

Nhưng giới hữu trách thừa nhận rằng hệ thống thông tin không bảo mật này thường có những thông tin nhạy cảm, trong đó có các lịch trình và những liên lạc với các đại sứ và các nhà ngoại giao.

Các hệ thống thông tin không bảo mật còn được biết có chứa những liên lạc về các dự luật và các tranh luận chính trị.

VOA Express

XS
SM
MD
LG