Đường dẫn truy cập

Tổng Giám Đốc IMF tin vào hợp tác với chính quyền Trump


Tổng giám dốc IMF Christine Lagarde họp báo khai mạc Hội nghị mùa Xuân hàng năm của IMF và World Bank tại Washington, ngày 20/4/2017.
Tổng giám dốc IMF Christine Lagarde họp báo khai mạc Hội nghị mùa Xuân hàng năm của IMF và World Bank tại Washington, ngày 20/4/2017.

Người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế nói bà “có lý do vững chắc để tin” là cơ quan cho vay toàn cầu này có thể hợp tác với chính quyền ông Trump để hỗ trợ và tăng tiến mậu dịch thế giới.

Tổng giám đốc IMF, Christine Lagarde, phát biểu tại Washington vào lúc các giới chức kinh tế và chính trị toàn thế giới gặp nhau để dự hội nghị trong tuần này của IMF và Ngân hàng Thế giới.

Ứng cử viên Donald Trump trước đây từng đổ lỗi cho điều ông gọi là mậu dịch không công bằng làm cho mất nhiều việc làm tại Mỹ và ông đề nghị tăng thuế đối với hàng nhập khẩu. Tổng thống Trump mới đây ký lệnh giúp cho các công ty Mỹ bán hàng cho chính phủ Mỹ, và chỉ trích kịch liệt chính sách di trú.

Bà Lagarde nói thương mại là “cột trụ” của thịnh vượng. Bà cam kết tiếp tục ủng hộ tăng trưởng mậu dịch, tìm những phương cách để mậu dịch hữu hiệu và công bằng hơn và chống lại các biện pháp bảo hộ mậu dịch.

Bà Lagarde nói kinh tế toàn cầu “đang có đà tiến,” vì những chính sách “nhạy cảm” tại nhiều nước. Phát biểu trước đó, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, Jim Young Kim, nói ông “được khích lệ” khi thấy viễn ảnh kinh tế mạnh mẽ hơn sau nhiều năm tăng trưởng toàn cầu gây nhiều “thất vọng.” Ông nói tăng trưởng bị chậm lại vì xung đột, biến đổi khí hậu, khủng hoảng người tị nạn tệ hại nhất kể từ Thế Chiến Hai, và đói kém tại một số khu vực.

VOA Express

XS
SM
MD
LG