Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ai Cập quyết tâm đánh bại khủng bố


Tổng thống el-Sissi hôm nay cho biết quyết tâm đưa ra những biện pháp quyết liệt chống lại các phần tử chủ chiến.
Tổng thống el-Sissi hôm nay cho biết quyết tâm đưa ra những biện pháp quyết liệt chống lại các phần tử chủ chiến.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sissi nói vụ tấn công vào một trạm kiểm soát của quân đội tại bán đảo Sinai làm 30 binh sĩ thiệt mạng là “một hoạt động do nước ngoài tài trợ” và những người thực hiện những cuộc tấn công như vậy “phải bị treo cổ.”

Ngày thứ Bảy Tổng thống el-Sissi cho biết quyết tâm đưa ra những biện pháp quyết liệt chống lại các phần tử chủ chiến. Ông nói có những cường quốc nước ngoài muốn “huỷ diệt Ai Cập” và nước ông đang tiến hành một cuộc chiến sẽ kéo dài trong một thời gian lâu.

Ai Cập đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong 3 tháng tại miền bắc và miền trung bán đảo Sinai và đóng cửa cửa khẩu Rafah với Gaza sau khi xảy ra hai cuộc tấn công khủng bố hôm thứ Sáu.

Một xe bom phát nổ tại một trạm kiểm soát của quân đội gần thị trấn al-Arish và những tay súng sau đó tấn công các binh sĩ tại một trạm kiểm soát khác.

Các nhà phân tích chính trị nói những cuộc tấn công đã làm cho nhiều người muốn chấm dứt bạo động giận dữ.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ lên án những vụ bạo động này và nói một nước Ai Cập thịnh vượng cần có an ninh và ổn định.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cũng lên án các cuộc tấn công. Ông gởi lời chia buồn đến gia đình những người thiệt mạng và hy vọng những người bị thương sớm bình phục.

Chưa có ai nhận trách nhiệm về bạo động này. Tuy nhiên tổ chức chủ chiến Hồi Giáo đang hoạt động mạnh của Ai Cập là Binh sĩ của Ai Cập, đã nhận trách nhiệm trong những cuộc tấn công trước đây. Những cuộc tấn công này gồm có cuộc tấn công tại Cairo trước đây trong tháng làm 12 người bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG