Đường dẫn truy cập

Tổng thống Philippines hát tặng ông Trump


Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte, ngân nga một bản nhạc tình nổi tiếng của Philippines tại bữa tiệc tối của các nhà lãnh đạo Châu Á ở Manila và sau đó cho biết là đáp lời ‘yêu cầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump.’

Ông Trump và ông Duterte nằm trong số 19 nhà lãnh đạo tham dự gala ở thủ đô Philippines tối chủ nhật trước khi thượng đỉnh ASEAN thường niên bắt đầu hôm thứ hai 13/11. Bất chợt, ông Duterte cầm micro song ca bản nhạc nhan đề Ikaw với diva nhạc pop Philippines, Pilita Corrales.

Ca từ bài hát có đoạn “Anh là ánh sáng trong thế giới của tôi, là phân nửa con tim này.”

Sau đó, Tổng thống Philippines tuyên bố “Thưa quý vị, tôi hát ngẫu hứng không được mời, theo lệnh của Ngài Tổng thư lệnh Mỹ, ” theo tin ABS-CBN.

Ông Duterte, người còn được mệnh danh là ‘Ông Trump Đông phương’ vì tính cách của mình có cuộc họp với Tổng thống Trump bên lề thượng đỉnh hôm 13/11.

Mỹ và Philippines là đồng minh chiến lược kể từ sau Đệ nhị Thế chiến nhưng quan hệ đôi bên bị căng thẳng vì những lời bộc trực bài Mỹ của ông Duterter và mong muốn của ông xích lại gần hơn với Trung Quốc và Nga.

Kể từ khi ông Duterte lên làm Tổng thống hồi năm ngoái, cuộc chiến chống ma túy do ông phát động đã cướp đi sinh mạng hơn 3900 người. Giới chỉ trích lên án rằng các cuộc hành quyết diễn ra mà không ai chịu trách nhiệm, không qua tòa án xét xử Hơn trong khi chính phủ Duterte nói cảnh sát chỉ hành động để tự vệ.

Tuần trước, ông Duterte tuyên bố nếu Tổng thống Trump nêu lên vấn đề nhân quyền khi gặp ông, ông sẽ dập tắt ngay. Hồi tháng năm, ông Trump từng tán dương ông Duterte về công cuộc phòng chống ma túy.

Tổng thống Mỹ đang gặp nhiều chỉ trích ở nội địa vì không đề cập đến vấn đề nhân quyền trong các cuộc tiếp xúc, hội đàm với giới lãnh đạo nước ngoài.

Theo Reuters

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG