Đường dẫn truy cập

TQ, Ấn Độ nằm trong danh sách lo ngại về vi phạm sở hữu trí tuệ của Mỹ


Sản phẩm sao chép lậu
Sản phẩm sao chép lậu

Reuters - Trung Quốc và Ấn Độ vẫn nằm trên danh sách theo dõi ưu tiên của Mỹ vì những quy định lỏng lẻo về bản quyền, bí mật thương mại và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khác, trong một báo cáo duyệt xét hàng năm những đối tác thương mại mà Đại diện Thương mại Mỹ công bố hôm thứ Năm.

Mười ba nước nằm trong danh sách ưu tiên theo dõi trong năm 2015 gồm có Nga và Ukraine cũng như Trung Quốc và Ấn Độ, và 24 nước khác thuộc một danh sách theo dõi cấp thấp hơn, trong đó có Việt Nam.

Trung Quốc là mối lo ngại vì vi phạm bản quyền trên mạng và ngày càng nhiều vụ đánh cắp bí mật thương mại, cũng như những quy định nhắm mục tiêu thúc đẩy ngành công nghệ địa phương trong khi gây thiệt hại cho các nhà cung cấp nước ngoài, báo cáo cho biết.

Tại Ấn Độ, Đại diện Thương mại Mỹ cho biết đã có dấu hiệu tiến bộ trong việc giải quyết những mối lo ngại của Mỹ về sở hữu trí tuệ và Mỹ trông đợi "những sự cải thiện có thực chất và đo lường được."

Không có nước nào bị xác định là nước vi phạm trầm trọng nhất. Sự định danh này có thể dẫn đến những biện pháp trừng phạt thương mại hoặc mất đi những lợi ích thương mại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG