Đường dẫn truy cập

Trật tự được vãn hồi ở Ferguson sau 11 ngày bạo động


Cư dân đứng cầu nguyện sau khi diễu hành đến đồn cảnh sát để phản đối vụ bắn chết Michael Brown tại Ferguson, Missouri.
Cư dân đứng cầu nguyện sau khi diễu hành đến đồn cảnh sát để phản đối vụ bắn chết Michael Brown tại Ferguson, Missouri.

Phố xá ở thành phố Ferguson thuộc tiểu bang Missouri miền Trung Tây Hoa Kỳ tối qua đã yên ắng đi nhiều sau 11 ngày bạo loạn sau khi một cảnh sát địa phương bắn chết một thiếu niên da đen không võ khí.

Cảnh sát báo cáo chỉ có 4 vụ bắt giữ, tức ít hơn 40 vụ so với tình hình đêm trước đó.

Một giới chức cảnh sát cho hay số vụ việc mà giới hữu trách phải ứng phó giảm đi, đồng thời lưu ý rằng không xảy ra các vụ nổ súng, ném bom lửa, hay phóng hỏa. Nguồn tin này cho biết cảnh sát cũng không tịch thu được khẩu súng ngắn nào.

Những người biểu tình đã đổ xuống đường bày tỏ sự phẫn nộ đối với vụ bắn chết Michael Brown, 18 tuổi, hôm 9/8.

Hôm qua, Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder đã tới gặp giới lãnh đạo cộng đồng Ferguson và cư dân trong thành phố này và loan báo ông đã chỉ thị cho các công tố viên và chuyên viên kinh nghiệm nhất của chính phủ liên bang điều tra vụ việc.

Ông Holder cũng gặp cha mẹ của Michael Brown và hứa sẽ mở một cuộc điều tra độc lập và công bằng về cái chết của con trai họ.

Trong một diễn tiến khác, Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ hôm qua công bố một bản tin lưu ý người dân về các kế hoạch của 1 nhóm hoạt động định tổ chức các cuộc biểu tình toàn quốc về cái chết của Michael Brown. Nhóm này kêu gọi tiến hành ‘Ngày Phẫn nộ’ hôm nay.

Bản tin nói không có dấu hiệu nào cho thấy các cuộc biểu tình dự trù sẽ trở nên bạo động, nhưng lưu ý rằng các cuộc biểu tình mới đây ở Ferguson đã dẫn tới bạo động, phá hoại tài sản, và các vụ bắt bớ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG