Đường dẫn truy cập

Donald Trump: Đã quyên được 5,6 triệu đôla cho các nhóm cựu chiến binh


Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump trả lời những câu hỏi về việc quyên góp cho các nhóm cựu chiến binh trong một buổi họp báo ở New York, ngày 31 tháng 5 năm 2016.
Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump trả lời những câu hỏi về việc quyên góp cho các nhóm cựu chiến binh trong một buổi họp báo ở New York, ngày 31 tháng 5 năm 2016.

Donald Trump, ứng cử viên sắp được Đảng Cộng hòa đề cử tổng thống Mỹ, hôm thứ Ba cho biết ông đã huy động được 5,6 triệu đôla cho những nhóm cựu chiến binh quân đội khi ông quyết định không tham dự một cuộc tranh luận chính trị hồi đầu năm nay và sau đó giận dữ lên án báo giới vì họ đặt câu hỏi về việc liệu ông ta có đóng góp hay không.

Ông Trump, đứng trong tòa nhà chọc trời Trump Tower ở thành phố New York, cho biết số tiền, trong đó có 1 triệu đôla của ông, đã được gửi đến hơn 40 tổ chức tư nhân chuyên trợ giúp những cựu chiến binh Mỹ, trong đó có nhiều người trở về từ chiến sự ở Trung Đông.

Ông trùm tỉ phú bất động sản này nói rằng con số 5,6 triệu đôla có thể còn tăng lên và "không có đồng nào" được lấy ra để trang trải những chi phí hành chính để kiểm tra tư cách lí lịch của những tổ chức nhận tiền, để bảo đảm rằng họ hoạt động hợp pháp. Ông cho biết những khoản đóng góp dao động từ 25,000 đôla cho tới 1,1 triệu đôla, với khoản tiền lớn nhất bao gồm khoản đóng góp của ông ta.

Ông Trump tỏ ra bực bội và liên tục dè bỉu những nhà báo mà từ mấy tháng nay đã đặt câu hỏi về khoản tiền huy động được và ai được quyên tặng. Ban vận động tranh cử của ông ta đã đưa ra những câu trả lời mâu thuẫn trong những tuần gần đây.

Ông Trump tổ chức một buổi gây quỹ hồi tháng 1 thay vì tham dự một cuộc tranh luận chính trị của những ứng cử viên Đảng Cộng hòa cùng đêm đó ở bang Iowa thuộc vùng trung tây vì một tranh cãi về việc ai sẽ là người điều khiển cuộc tranh luận do đài truyền hình Fox News tổ chức. Vào lúc đó ông Trump cho biết ông ta đã gây quỹ được 6 triệu đôla cho những nhóm cựu chiến binh.

"Báo chí nên tự thấy xấu hổ," ông Trump nói. "Các người làm tôi xấu mặt. Tôi nghĩ giới truyền thông trong nhiều trường hợp có những người không tốt cho lắm. Tôi đâu muốn giành công, nhưng tôi không nên bị đả kích."

Cuộc diễu hành Rolling Thunder có sự góp mặt của ông Trump
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:41 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG