Đường dẫn truy cập

Trung Quốc lên án ca sĩ Justin Bieber thăm đền Yasukuni


Justin Bieber nói anh nhầm tưởng rằng ngôi đền chỉ là nơi để cầu nguyện, đồng thời tuyên bố rằng ‘Tôi yêu Trung Quốc và tôi yêu Nhật Bản'.
Justin Bieber nói anh nhầm tưởng rằng ngôi đền chỉ là nơi để cầu nguyện, đồng thời tuyên bố rằng ‘Tôi yêu Trung Quốc và tôi yêu Nhật Bản'.
Ngôi sao nhạc pop người Canada Justin Bieber gây ra một làn sóng tranh cãi mới và sự lên án từ Trung Quốc sau khi đến thăm một ngôi đền ở Tokyo có thờ một số tội phạm chiến tranh người Nhật trong thời Đệ nhị thế chiến.

Ca sĩ Bieber đang nghỉ mát ở Nhật Bản đã đăng tải 2 bức ảnh chụp ở đền Yasukuni hôm nay trên tài khoản Instagram của mình. Anh có gần 16 triệu fan hâm mộ trên trang mạng xã hội này. Anh cũng đăng hình lên tài khoản Twitter, nơi anh có 51 triệu fan hâm mộ.

Các bức ảnh bị xóa đi sau khi hàng chục người sử dụng Instagram phê phán ca sĩ này là vô tình. Họ yêu cầu nam ca sĩ 20 tuổi phải xin lỗi vì đã làm tổn thương người dân Trung Quốc.

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Tần Cương, nói ông hy vọng ca sĩ Bieber ‘có thể học hiểu thêm về lịch sử chủ nghĩa quân phiệt Nhật và hình tượng quân phiệt, sai trái lịch sử mà ngôi đền này cổ xúy.’

Trong một tin nhắn sau đó trên trang Instagram, ca sĩ Bieber nói anh ‘hết sức xin lỗi’ những ai bị anh xúc phạm.

Ngôi sao nhạc pop nói anh nhầm tưởng rằng các ngôi đền chỉ là nơi để cầu nguyện, đồng thời tuyên bố rằng ‘Tôi yêu Trung Quốc và tôi yêu Nhật Bản'.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG