Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đưa du thuyền ra quần đảo Hoàng Sa


Trung Quốc bắt đầu khai thác du lịch thử nghiệm trên con tàu Coconut Princess từ tỉnh đảo Hải Nam từ năm 2013.
Trung Quốc bắt đầu khai thác du lịch thử nghiệm trên con tàu Coconut Princess từ tỉnh đảo Hải Nam từ năm 2013.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin hôm thứ Hai, chính quyền nước này lên kế hoạch đưa du thuyền ra quần đảo Hoàng Sa, nơi đang có tranh chấp trên Biển Đông, trong một động thái có thể khiến Việt Nam quan ngại.

Trung Quốc bắt đầu khai thác du lịch thử nghiệm trên con tàu Coconut Princess từ tỉnh đảo Hải Nam từ năm 2013. Theo tờ báo nhà nước China Daily, đã có hơn 10.000 lượt khách du lịch sử dụng dịch vụ này.

Tờ báo nói thêm, các quan chức hy vọng con tàu thứ hai sẽ hoạt động trước cuối năm nay và nhiều đảo nhỏ có thể được mở ra cho du lịch, bao gồm cả đảo Phú Lâm, nơi đặt trụ sở chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, tờ báo cũng cho biết, cơ sở vật chất và thời tiết xấu có thể cản trở những nỗ lực của ngành du lịch nước này. Quần đảo Hoàng Sa thường bị ảnh hưởng bởi các cơn bão và gió mạnh.

Ông Tạ Chiêm Lương, người đứng đầu một công ty du lịch nhà nước quảng bá các chuyến đi đến Hoàng Sa, nói: “Chúng tôi cần phải tính tới khả năng đón nhận các khách du lịch. Các du thuyền không thể neo đậu vào một vài đảo và hành khách phải vào bờ bằng những con tàu nhỏ hơn”.

Việc triển khai giàn khoan dầu của Trung Quốc gần quần đảo Hoàng Sa năm ngoái gây đối đầu với Việt Nam và gây ra những cuộc bạo động chống Trung Quốc.

Việt Nam hồi gần đây cũng loan báo kế hoạch đưa tàu du lịch ra quần đảo Trường Sa, nằm ở phía nam quần đảo Hoàng Sa. Đây là một động thái gây ra sự tức giận từ phía Trung Quốc.

Các quốc gia tranh chấp đang tìm cách củng cố yêu sách chủ quyền của mình qua việc gia tăng sự hiện diện dân sự trên các đảo có tranh chấp.

Theo Reuters, China Daily.

Trung Quốc tính mở tuyến du lịch thứ hai ra Hoàng Sa
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:51 0:00

XS
SM
MD
LG