Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đưa văn công ra biểu diễn ở Trường Sa


Ảnh minh họa: Nữ ca sĩ Trung Quốc Tống Tổ Anh biểu diễn tại Hồng Kông.
Ảnh minh họa: Nữ ca sĩ Trung Quốc Tống Tổ Anh biểu diễn tại Hồng Kông.

Tiếp sau súng ống, tàu và máy bay chiến đấu, quân đội Trung Quốc sử dụng công cụ mới để chứng tỏ chủ quyền ở Biển Đông khi đưa đoàn văn nghệ sĩ ra biểu diễn trên các hòn đảo nhân tạo Bắc Kinh vừa xây tại quần đảo Trường Sa mà Việt Nam có tuyên bố chủ quyền.

AP hôm nay cho hay đoàn văn công tuần này ra phục vụ binh sĩ Trung Quốc đồn trú tại đây do nữ ca sĩ nổi tiếng Tống Tổ Anh dẫn đầu.

Chương trình biểu diễn gồm các ca khúc khích lệ tinh thần yêu nước được đài truyền hình nhà nước quay và phát hình.

Ngoài Đá Chữ thập, nơi Trung Quốc đã xây một đường băng phục vụ cho các máy bay quân sự cỡ lớn của Bắc Kinh, các văn nghệ sĩ của Trung Quốc còn tới biểu diễn trên Đá Châu Viên.

Tin tức về buổi trình diễn được truyền thông nhà nước phổ biến rộng rãi hôm nay còn cho thấy những hình ảnh hiếm hoi về các công trình quy mô của Bắc Kinh trong khu vực, với các ngọn hải đăng, cảng biển, cao ốc được xây dựng bên trên các bãi đá và rạn san hô đã được phủ cát và bê tông.

Ngoài ra, người ta còn thấy tàu đổ bộ khổng lồ, lớp 071 của Hải Quân Trung Quốc có khả năng chuyên chở 4 trực thăng và 800 binh sĩ.

Trung Quốc đã tuyên bố sẽ dùng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ tuyên bố chủ quyền trên hầu hết toàn bộ Biển Đông cùng các đảo, đá tại đây.

Lực lượng hải quân và tuần duyên của Trung Quốc đang hoạt động trong khu vực.

Cả máy bay dân sự và máy bay quân sự của Bắc Kinh đã hạ cánh xuống Đá Chữ Thập.

Các nỗ lực này chứng tỏ Trung Quốc quyết tâm tiến tới bất chấp những chỉ trích từ các nước bao gồm Việt Nam và Hoa Kỳ phản đối Bắc Kinh quân sự hóa Biển Đông.

Theo AP, The Canadian Press, The New York Times.

Trung Quốc đưa văn công ra biểu diễn ở Trường Sa
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:13 0:00
XS
SM
MD
LG