Đường dẫn truy cập

TT Obama: Biến đổi khí hậu liên hệ tới sức khỏe con người


Tổng thống Obama cùng Y sĩ trưởng Hoa Kỳ, bác sĩ Vivek Murthy, đã có cuộc họp với các chuyên gia tại Bệnh viện Đại học Howard.
Tổng thống Obama cùng Y sĩ trưởng Hoa Kỳ, bác sĩ Vivek Murthy, đã có cuộc họp với các chuyên gia tại Bệnh viện Đại học Howard.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tuyên bố hiện tượng trái đất bị nóng dần lên không chỉ ảnh hưởng tới thời tiết mà còn tác hại tới sức khỏe người dân Mỹ.

Tổng thống Obama cùng Y sĩ trưởng Hoa Kỳ, bác sĩ Vivek Murthy, đã có cuộc họp với các chuyên gia tại Bệnh viện Đại học Howard để đề ra các bước và các kế hoạch hành chính cần phải thực hiện để hiểu rõ hơn và đối phó với tình trạng này.

Tổng thống Obama nói các tác hại của biến đổi khí hậu bao gồm cháy rừng đã gây thêm ô nhiễm không khí, làm các mùa dị ứng kéo dài lâu hơn, và làm tăng các ca bệnh do côn trùng gây ra.

Ông nhấn mạnh: "Chúng ta không thể sống mà không có không khí."

Tổng thống Mỹ nhắm mục tiêu tập trung vào các tác hại của biến đổi khí hậu trong lúc đưa ra một đề nghị gây tranh cãi quy định mức khí thải carbon từ các nhà máy năng lượng. Giới chỉ trích cho rằng việc này sẽ gây phương hại cho nền kinh tế Mỹ.

Thế nhưng, Tổng thống Obama thì cho rằng: "Cái giá của không hành động còn cao hơn cái giá phải trả cho sự hành động."

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG