Đường dẫn truy cập

Tư lệnh NATO kêu gọi phương Tây xét việc cung cấp võ khí cho Ukraine


Tư lệnh Quân đội Liên minh Tối cao của NATO ở châu Âu, Đại tướng Hoa Kỳ Philip M. Breedlove nói chuyện tại một cuộc họp báo
Tư lệnh Quân đội Liên minh Tối cao của NATO ở châu Âu, Đại tướng Hoa Kỳ Philip M. Breedlove nói chuyện tại một cuộc họp báo

Tư lệnh quân đội NATO một lần nữa kêu gọi các nước phương Tây duyệt xét việc gửi khí giới phòng thủ cho Ukraine, nhằm giúp quốc gia này đối phó việc Nga tiếp tục trợ lực cho phe phiến quân thân Nga ở miền đông Ukraine.

Đại tướng Không quân Hoa Kỳ Philip Breedlove, hôm Chủ nhật, nói tại hội nghị ở Brussels rằng ông không nghĩ “bất cứ một công cụ nào của Hoa Kỳ hay của bất cứ một quốc gia nào khác nhất thiết không được đưa ra thảo luận.”

Tướng Breedlove nêu lên việc tình báo của NATO cho thấy điều ông gọi là chứng cớ mới đáng lo ngại về thiết bị quân sự hạng nặng và các tiếp tế khác được đưa qua biên giới xâm nhập dễ dàng giữa Nga và Ukraine, vi phạm thoả thuận ngưng bắn mà Moscow giúp trung gian hoà giải hồi tháng 2.

Trong mấy tuần gần đây, 2 nhà ngoại giao hàng đầu của Đức lên tiếng cảnh báo chống lại việc cung cấp võ khí sát thương cho Ukraine, mà không xét trước đến khả năng đáp ứng quân sự ồ ạt của Nga nhắm vào lực lượng võ trang mạnh hơn của Kyiv.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG