Đường dẫn truy cập

Tướng TQ: VN, TQ có thể giải quyết ổn thỏa tranh chấp biển Đông


Tân Hoa Xã cho biết một tướng của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc hôm thứ Sáu nói rằng Trung Quốc và Việt Nam xử lý ổn thỏa vấn đề Biển Đông thông qua các nỗ lực chung.

Cơ quan thông tấn chính thức của nhà nước Trung Quốc dẫn lời Phó Tham mưu trưởng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc Tôn Kiến Quốc nói rằng, "Trung Quốc sẵn sàng chung tay với Việt Nam tiếp thêm động lực cho quan hệ giữa quân đội hai nước."

Trong cuộc gặp gỡ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh bên lề cuộc Đối thoại Shangri-La, ông Tôn cho biết hai nước đã mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau và nâng tầm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện của mình kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây 65 năm.

Ông Tôn hy vọng phía Việt Nam cần hiểu rõ hơn động cơ của những nước ngoài khu vực đang tìm cách can thiệp vào vấn đề Biển Đông, và tin rằng thông qua những nỗ lực chung, hai nước láng giềng có thể giải quyết ổn thỏa tranh chấp Biển Đông.

Về phần mình, ông Vịnh nói rằng quân đội Việt Nam và Trung Quốc đã tiến hành những hoạt động trao đổi về kiểm soát biên giới và sẽ tiếp tục hợp tác trong các lĩnh vực đối thoại chiến lược, đào tạo nhân lực và những nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.

Việt Nam sẵn sàng để trao đổi quan điểm với Trung Quốc trên tinh thần đồng chí về vấn đề Biển Đông, giải quyết những khác biệt thông qua đàm phán và cùng nhau duy trì hòa bình và ổn định khu vực, Tân Hoa Xã cho biết.

Nguồn: Xinhua

Đường dẫn liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG