Đường dẫn truy cập

Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ giảm


Đường biểu diễn tỷ lệ thất nghiệp từ tháng 1, 2004 đến tháng 6, 2014
Đường biểu diễn tỷ lệ thất nghiệp từ tháng 1, 2004 đến tháng 6, 2014

Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ trong tháng 6 giảm xuống mức thấp nhất trong gần 6 năm nay trong khi số việc làm mới được gia tăng.

Phúc trình hôm nay từ Bộ Lao động cho thấy tỷ lệ thất nghiệp giảm 0.2% xuống còn 6.1%.

Khảo sát cũng cho thấy có thêm 288 ngàn việc làm mới. Cả số việc làm mới và tỷ lệ thất nghiệp đều khá hơn dự đoán của các kinh tế gia.

Các chuyên gia chính phủ cho biết số việc làm mới mở rộng và mạnh nhất trong các ngành dịch vụ chuyên môn, bán lẻ, dịch vụ ăn uống, và chăm sóc sức khỏe.

Các dữ kiện này có thể là bằng chứng cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang phục hồi từ các tác động của thời tiết khắc nghiệt bất thường hồi mùa đông làm ảnh hưởng tới nền kinh tế trong vài tháng đầu năm nay.

Các số liệu tăng trưởng khuyến khích giới đầu tư đẩy Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones lên trên 17.000 lần đầu tiên.

Trong năm qua, số người chính thức được tính là thất nghiệp tại Mỹ giảm 2,3 triệu nhưng vẫn còn 9,5 triệu người không có việc làm.

Các chỉ số khác về việc làm tăng, giảm lẫn lộn. Số người Mỹ làm việc bán thời gian vì không tìm được việc toàn thời gian gia tăng trong khi số người bị mất việc trong hơn 27 tuần lại giảm.

Một phúc trình riêng từ Bộ Thương mại cho thấy hàng xuất khẩu tăng giúp cải thiện thâm thủng mậu dịch của Mỹ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG