Đường dẫn truy cập

Việt Nam bắt 3 người Nigeria lừa đảo 20 tỉ đồng


Các nghi can bị bắt. Ảnh: Quốc Thắng. (Ảnh chụp màn hình trang web vnexpress.net)
Các nghi can bị bắt. Ảnh: Quốc Thắng. (Ảnh chụp màn hình trang web vnexpress.net)

Ba kẻ lừa đảo người Nigeria đã bị bắt giữ cùng 8 người Việt Nam vì cáo buộc lừa đảo hơn 100 nạn nhân với số tiền lên đến 20 tỉ đồng (khoảng 900.000 đôla).

Ba người Nigeria gồm Michael Ikeechukwu Leonard (44 tuổi), Ihugba Augustine Chinonso (30 tuổi) và Onu Chinonso Peter (31 tuổi) đã cầm đầu đường dây lừa đảo bằng cách thông báo cho các nạn nhân rằng họ đã trúng thưởng một khoản tiền hoặc các gói quà từ nước ngoài, nhưng phải trả tiền phí để nhận quà hoặc hối lộ cảnh sát và nhân viên hải quan vì các món quà có giá trị lớn.

Những kẻ lừa đảo này đã tạo ra những tài khoản ngân hàng từ những chứng minh thư giả hoặc bị đánh cắp để lấy tiền.

Công an Tp. Hồ Chí Minh đã bắt giữ Leonard cùng 3 đồng phạm người Việt tham gia lừa đảo các nạn nhân trên khắp đất nước. Không lâu sau đó, Chinonso và Peter bị bắt cùng 5 người khác vào cuối năm ngoái.

Một nạn nhân từ Đà Nẵng đã nói với cảnh sát rằng cô bị mất hơn 2.1 tỉ đồng sau khi được hứa hẹn một món quà trị giá hơn 1 triệu đôla từ một người bạn của gia đình ở nước ngoài.

Một người đàn ông ở Hà Nội, làm việc cho một hãng hàng không nội địa, đã vay tiền để trả gần 3.5 tỉ đồng để nhận một món quà trị giá 1 triệu đôla từ một công ty của Anh.

Lãnh đạo Phòng cảnh sát Kinh tế và Chức vụ, Công an TP Hồ Chí Minh, cho biết: "Đây được xem là đường dây lừa đảo xuyên quốc gia lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện ở TP HCM. Số người từng bị lừa có thể sẽ đến trình báo thêm nữa".

Theo Pulse, VnExpress, TN News

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG