Đường dẫn truy cập

Việt Nam bắt hai nghi phạm trong vụ thảm sát


Một trong hai nghi phạm vụ thảm sát ở Bình Phước.
Một trong hai nghi phạm vụ thảm sát ở Bình Phước.

Việt Nam thông báo đã bắt giữ hai nghi can giết hại 6 người trong một gia đình tại tỉnh Bình Phước.

Báo chí trong nước trích lời công an Việt Nam cho biết nghi can chủ mưu vụ này cho biết thực hiện vụ án mạng “vì tình và vì tiền”.

Sau thông báo Bộ Công an Việt Nam, nhiều tờ báo đã gọi hai nghi phạm này là “hung thủ” và “thủ phạm”.

Giới hữu trách cho biết “sẽ sớm hoàn tất các thủ tục để đưa vụ án ra xét xử công khai trong vòng một tháng tới”.

Tin cho hay, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã “khen thưởng các lực lượng phá án vụ thảm sát”.

Trong khi đó, một bạn đọc không ghi tên viết cho VOA Việt Ngữ: “Thường tôi rất hoài nghi về năng lực của các điều tra viên Việt Nam mình, và hoài nghi tính chính xác của các vụ kết án”.

Bạn đọc này viết thêm: “Vì bạn chỉ thấy họ tuyên bố đại loại như: ‘Căn cứ vào lời khai của bị cáo’, 'Nghi can đã thừa nhận hành động phạm tội của mình’, ‘Theo lời khai của các bị can'... Họ chỉ có lời khai làm bằng chứng làm thôi. Tại sao họ không thể tuyên bố rằng 'Chúng tôi đã chứng minh được hành động phạm tội của bị cáo như sau...”

Nói với báo giới hôm nay, 11/7, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương tuyên bố rằng “trong vụ án này không thể có oan sai bởi các chứng cứ về vật chất rất rõ ràng”.

Bảy người đã có mặt trong ngôi biệt thự tại thời điểm hung thủ gây án bao gồm ông Lê Văn Mỹ, vợ, con trai, hai người cháu và con gái út của ông Mỹ mới 18 tháng tuổi. Chỉ có bé gái này là người may mắn sống sót trong vụ thảm sát này.

Báo chí Việt Nam sau đó nhiều bài viết bị coi là “giật gân, câu khách”, mà Bộ Công An Việt Nam cho rằng “có nhiều nội dung thông tin suy diễn chủ quan, gây hoang mang trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến công tác điều tra của cơ quan Công an”.

Theo VnExpress, VTV, Tuoi Tre

VOA Express

XS
SM
MD
LG