Đường dẫn truy cập

Việt Nam kỷ niệm ngày thiết lập quan hệ với Trung Quốc


Thông tấn xã nhà nước Việt Nam cho rằng 'các chuyến thăm lẫn nhau của lãnh đạo hai nước có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung’.
Thông tấn xã nhà nước Việt Nam cho rằng 'các chuyến thăm lẫn nhau của lãnh đạo hai nước có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung’.
Theo Thông tấn xã Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau mới tổ chức lễ kỷ niệm 64 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Tin cho hay, buổi lễ có sự tham gia của nhiều giới chức địa phương. Theo Thông tấn xã Việt Nam, bà Nguyễn Thị Nhã, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong và Ma Cao, ‘đã ôn lại mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Trung Quốc trong 64 năm qua, nhấn mạnh rằng kể từ khi bình thường hóa vào năm 1991 tới nay, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước không ngừng phát triển sâu rộng trong tất cả các lĩnh vực’.

Thông tấn xã của nhà nước Việt Nam còn cho rằng các chuyến thăm lẫn nhau của Chủ tịch và Thủ tướng Việt Nam và Trung Quốc ‘có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung’.

Trưởng Đại diện Ngoại giao Trung Quốc tại Hong Kong cũng được trích lời nói rằng phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc ‘đáp ứng lợi ích căn bản của hai nước và nhân dân hai nước’.

Lễ kỷ niệm diễn ra ngày 17/1, tức hai ngày trước khi tròn 40 năm ngày xảy ra trận hải chiến Hoàng Sa làm hơn 70 chiến sỹ Việt Nam hy sinh.

Nhiều ý kiến trên các trang mạng xã hội đã bàn luận về hoạt động của cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam, và đặt nó trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng có nhiều hành động gây hấn ở biển Đông.

Việt Nam không chính thức kỷ niệm cuộc hải chiến Hoàng Sa. Một lễ tưởng niệm dự kiến của huyện Hoàng Sa cũng đã đột ngột bị hủy bỏ.

Lễ tưởng niệm Hoàng Sa ‘bị cản trở’
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:11 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG