Đường dẫn truy cập

Volkswagen hy vọng thu hồi hết xe bị lỗi trước cuối năm 2016


Lãnh đạo mới của hãng xe Đức Volkswagen Matthias Mueller.
Lãnh đạo mới của hãng xe Đức Volkswagen Matthias Mueller.

Lãnh đạo mới của hãng xe Volkswagen của Đức hôm thứ Tư nói rằng ông hy vọng công ty của ông sẽ có thể bắt đầu thu hồi xe bị lỗi lại vào tháng giêng năm 2016, và có thể hoàn tất việc sửa chữa xong tất cả xe bị lỗi trong vụ tai tiếng gian lận mức thải ô nhiễm trước cuối năm 2016.

Ông Matthias Mueller trả lời phỏng vấn nhật báo Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức hôm thứ Tư rằng ông hy vọng tất cả 11 triệu chiếc xe bị lỗi có thể được sửa chữa xong trong thời gian một năm.

Volkswagen đang bị giới hữu trách châu Âu áp lực đòi phải đưa ra kế hoạch giải quyết vụ tai tiếng đã dẫn đến một cuộc khủng hoảng lòng tin tai hại nhất tại công ty Volkswagen có 78 năm lịch sử này, sau khi giới hữu trách Mỹ loan báo vụ gian lận hôm 8 tháng 9.

Volkswagen bị phát hiện đã gắn vào nửa triệu chiếc xe chạy dầu diesel ở Mỹ một phần mềm điện tử sẽ tự động bật lên để qua mặt các cuộc đăng kiểm mức thải gây ô nhiễm, và tự động tắt đi xe trở lại hoạt động bình thường.

Volkswagen vài ngày sau đó thú nhận đã gắn phần mềm này cho 11 triệu chiếc xe bán ra trên khắp thế giới.

Ông Mueller nói rằng một số xe chỉ cần chỉnh sửa nhẹ, nhưng ông cũng nói thêm rằng sẽ có những điều chỉnh khác nhau đối với các kiểu xe bị lỗi, và với các quy định khác nhau về mức ô nhiễm của các nước.

Ông Mueller nói rằng ít nhất 4 người chịu trách nhiệm vụ tai tiếng này đã bị cách chức. Ông nói vụ khủng hoảng này buộc Volkswagen phải giảm chi phí, nhưng công ty của ông sẽ tìm cách chống đỡ ảnh hưởng của vụ tai tiếng này đối với lực lượng lao động 600.000 người của công ty.

Tại Hoa Kỳ đã có nhiều đơn kiện hãng xe Volkswagen. Các nhà quản lý môi trường Mỹ nói rằng Volkswagen sẽ có thể bị phạt đến 18 tỉ đôla.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG