Đường dẫn truy cập

Vụ tấn công trường sư phạm Nigeria giết chết 15 người


Binh sĩ Nigeria đứng canh trên một con đường dẫn đến khu thương mại ở Abuja
Binh sĩ Nigeria đứng canh trên một con đường dẫn đến khu thương mại ở Abuja

Vụ tấn công hôm thứ Tư vào trường cao đẳng sư phạm ở miền bắc Nigeria đã giết chết ít nhất 15 người và làm bị thương hàng chục người khác sau khi các tay súng bắn vào một giảng đường.

Các sinh viên và giáo viên nói với ban tiếng Hausa của đài VOA rằng vụ tấn công bắt đầu vào khoảng 1 giờ chiều giờ địa phương, khi các tay súng xông vào một căn phòng của trường Cao đẳng Sư phạm Liên bang ở Kano và bắt đầu xả súng. Họ cho biết có hai tiếng nổ cách nhau vài tích tắc được cho là do những kẻ đánh bom tự sát thực hiện.

Hai kẻ tấn công đã bị cảnh sát giết chết, bao gồm một kẻ cột đầy thuốc nổ quanh người và đã phát nổ trong khi đấu súng. Các giới chức cho đài VOA biết là những nghi phạm khác đã trốn thoát.

Không có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, vụ này tương tự với hai vụ đánh bom tự sát khác do nhóm chủ chiến Hồi giáo Boko Haram thực hiện ở các trường học ở Kano vào tháng Bảy.

Trong khi đó, chính quyền Nigeria cho biết trong một thông báo hôm thứ Tư rằng quân đội đã giết chết “nhiều kẻ khủng bố” vào tối thứ Ba khi giao chiến với các phần tử nổi dậy ở thị trấn Konduga, thuộc bang Borno miền đông bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG