Đường dẫn truy cập

WHO: Ebola lây lan nhanh ở Liberia


Nhân viên y tế chăm sóc các bệnh nhân nhiễm virut Ebola tại một bệnh xá ở Monrovia, Liberia, 8/9/14
Nhân viên y tế chăm sóc các bệnh nhân nhiễm virut Ebola tại một bệnh xá ở Monrovia, Liberia, 8/9/14

Tổ chức Y tế Thế giới, WHO, cho biết virut Ebola đang lây lan theo cấp số nhân ở Liberia, và dự kiến sẽ có hàng ngàn trường hợp nhiễm bệnh mới trong những tuần lễ sắp tới.

WHO, hôm thứ Hai, nói rằng số ca bệnh mới ở Liberia đang gia tăng nhanh hơn khả năng đối phó nhiều.

Số người nhiễm bệnh và qua đời vì Ebola ở Liberia chiếm khoảng một nửa tổng số các ca bệnh ở Tây Phi. Ebola đã gây tử vong cho hơn 2.000 người, dịch bệnh lan từ Guinea đến Sierra Leone, Liberia, Nigeria và Senegal.

WHO cho biết hiện có rất ít giường bệnh miễn phí cho bệnh nhân Ebola ở Liberia, và một số bệnh nhân đang phải đi khắp thủ đô để tìm một trung tâm chữa trị còn giường trống.

Trong khi đó, Hoa Kỳ và Anh cho biết đang dự định gửi nhân viên quân sự đến Tây Phi để giúp thành lập các trung tâm điều trị.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ nói rằng quân đội sẽ lập một bệnh viện dã chiến 25 giường trong thủ đô Monrovia của Liberia, dành cho các nhân viên y tế bị nhiễm bệnh. Trong khi đó, quân đội Anh cho biết sẽ mở một cơ sở điều trị 62 giường bệnh gần thủ đô Freetown của Sierra Leone.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG