Đường dẫn truy cập

WHO kêu gọi chữa trị sớm cho tất cả bệnh nhân HIV


Một người đàn ông đi qua các biểu ngữ Ngày Thế giới phòng chống AIDS ở Johannesburg, Nam Phi, ngày 1/12/2014.
Một người đàn ông đi qua các biểu ngữ Ngày Thế giới phòng chống AIDS ở Johannesburg, Nam Phi, ngày 1/12/2014.

Tổ chức Y tế Thế giới, gọi tắt là WHO, nói rằng bất cứ ai có xét nghiệm dương tính với HIV, virút gây bệnh AIDS, cần được điều trị bằng liệu pháp chống virút ngay. Cơ quan y tế Liên hiệp quốc này loan báo như vậy trong phương châm mới được phổ biến hôm thứ Tư.

"Mở rộng liệu pháp chống virút nhận hậu thuẫn bởi các kết quả nghiên cứu hồi gần đây từ các thử nghiệm lâm sàng xác nhận rằng việc sử dụng thuốc đặc trị ARV kéo dài cuộc sống cho người bị nhiễm HIV, giúp họ khỏe mạnh hơn, và giảm thiểu khả năng lan truyền virút cho người khác," theo thông báo của WHO hôm thứ Tư.

Tổ chức Y tế Thế giới trước đây nói rằng bệnh nhân HIV cần được chữa trị sau khi lượng tế bào miễn nhiễm giảm xuống dưới một mức chuẩn nào đó.

WHO nói rằng đề nghị mới của tổ chức này sẽ tăng số người được nhận liệu pháp đặc trị từ 28 triệu hiện nay lên tổng số 37 triệu bệnh nhân dương tính với HIV trên khắp thế giới.

Cũng trong ngày thứ Tư, WHO nói rằng họ cũng đề nghị những ai có nguy cơ tiếp xúc với virút HIV cao nên được cung cấp các liệu pháp phòng ngừa, chứ không chỉ những người nam giới có quan hệ tình dục cùng phái.

Cơ quan y tế Liên hiệp quốc nói mở rộng tiếp cận với liệu pháp là trọng tâm của các mục tiêu mới nhằm chấm dứt dịch bệnh AIDS trước năm 2030. Tổ chức này nói rằng các mục tiêu bao gồm việc 90% bệnh nhân sống với HIV nhận biết về trình trạng của họ, và 90% số người nhiễm HIV được trị liệu.

Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng mở rộng trị liệu cho tất cả bệnh nhân HIV, đồng thời mở rộng phòng bệnh có thể giúp ngăn ngừa được 21 triệu ca tử vong và 28 triệu ca lây nhiễm mới trước năm 2030.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG