Đường dẫn truy cập

WHO tập trung chấm dứt dịch Ebola


Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng tại một đền thờ Hồi giáo ở Bamako, Mali.
Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng tại một đền thờ Hồi giáo ở Bamako, Mali.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm nay nói rằng các nỗ lực làm chậm đà bùng phát của trận dịch Ebola nghiêm trọng nhất từ trước tới nay đã chuyển trọng tâm sang chấm dứt trận dịch này, sau khi con số ca bệnh mới hàng tuần đạt mức thấp nhất kể từ cuối tháng Sáu năm ngoái.

Theo các số liệu của WHO, có tổng cộng 99 ca bệnh mới đã được ghi nhận tuần trước tại các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Guinea, Liberia và Siera Leone.

Riêng Sierra Leone chứng kiến sự sụt giảm mạnh, với 65 ca bệnh mới tuần trước, so với con số 117 ca bệnh một tuần trước đó và 184 ca ba tuần trước đó.

Tại Liberia, nơi dịch Ebola lên tới mức đỉnh sớm hơn nhiều so với các nước khác, chỉ có 4 ca bệnh mới trong tuần trước, giảm rất nhiều so với con số 300 ca mỗi tuần hồi tháng Tám và tháng Chín năm ngoái.

WHO nói rằng trong chiến dịch ngăn chặn dịch bệnh “giai đoạn hai” mới, các quan chức sẽ nỗ lực nhanh chóng xây dựng các cơ sở chăm sóc y tế và tập trung nỗ lực để phát hiện các ca lây nhiễm, quản lý các ca này cũng như hợp tác với các cộng đồng để bảo đảm việc chôn cất đúng cách những người tử vong.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG