Đường dẫn truy cập

Xuất hiện một du khách bị nghi nhiễm MERS tại Việt Nam


Hội chứng Hô hấp Trung Đông hiện đang hoành hành tại Nam Triều Tiên.
Hội chứng Hô hấp Trung Đông hiện đang hoành hành tại Nam Triều Tiên.

Sở Y tế Lâm Đồng vừa cách ly một du khách người Nga bị nghi nhiễm Hội chứng Hô hấp Trung Đông MERS để theo dõi thêm.

Truyền thông trong nước trích lời bà Phạm Thị Bạch Yến, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đông, cho biết nữ du khách này đã đến khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt hôm 23/6 do bị sốt và đau họng. Bệnh viện đã cách ly nữ du khách này và bạn trai ngay sau khi nghi ngờ nhiễm MERS.

Được biết nữ du khách 24 tuổi này đã đến Việt Nam được 10 ngày và đến Đà Lạt 3 ngày trước đó. Trước khi đến Việt Nam, nữ du khách đã quá cảnh ở phi trường Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và phi trường Bangkok, Thái Lan.

Hiện mẫu của bệnh nhân trên đã được gửi đi xét nghiệm MERS.

Trả lời phỏng vấn của Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết nguy cơ dịch MERS xâm nhập vào Việt Nam là khá cao.

Hội chứng Hô hấp Trung Đông hiện đang hoành hành tại Nam Triều Tiên. Tính đến hôm 22/6, MERS đã giết chết 27 người, nâng tổng số ca mắc bệnh ở nước này lên 172 người. Hiện có khoảng 3.800 người khác tại đây đang bị cách ly.

Thái Lan cũng đã phát hiện ca bệnh MERS đầu tiên vào tuần trước.

Theo Vnexpress, Vietnamnews, VTV.

WHO lần đầu tiên công nhận vắc-xin VN đạt chuẩn quốc tế
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:14 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG