Đường dẫn truy cập

Y tá gốc Việt phải ra tòa ở Mỹ vì bỏ con một mình trong ôtô


Y tá gốc Việt Myngan Thi Le. (Ảnh chụp từ trang web của Nbcsandiego).
Y tá gốc Việt Myngan Thi Le. (Ảnh chụp từ trang web của Nbcsandiego).

Một y tá gốc Việt phải đối mặt với tội danh đối xử độc ác với trẻ em khi để con gái một mình trong ôtô đóng kín cửa dưới thời tiết nắng nóng trong lúc cô đi vào hai cửa hàng tại một trung tâm mua sắm ở bang California. Luật sư của cô lập luận rằng đó là một sai sót trong bản án, và đây không phải một hành vi tội phạm.

Vào tháng Một năm nay, My Ngan Thi Le, 32 tuổi, đã dừng lại khu mua sắm North County Fair vì cảm thấy mệt và cần sử dụng nhà vệ sinh. Cô con gái 3 tuổi của Le đang ngủ nên nữ ý tá này quyết định để cô bé ở lại xe và chạy vào bên trong.

Luật sư của cô nói với bồi thẩm đoàn trong phiên tòa hôm 25/8 rằng cô dừng lại ở cửa hàng Macy’s nhưng nhà vệ sinh đã đóng cửa 15 phút, vì vậy, trong khi chờ đợi, Le đến cửa hàng quần áo trẻ em Gymboree trước khi quay trở lại cửa hàng Macy’s.

Các công tố viên cho rằng phải đến 45 phút sau Le mới trở lại ôtô và gặp các nhân viên công lực và cứu hỏa.

Cảnh sát thành phố Escondido cho biết, họ tìm thấy con gái của Le đang khóc và ướt đẫm mồ hôi với làn da bị đỏ ửng. Cảnh sát đã đập cửa kính xe và đưa bé gái ra khỏi xe.

Luật sư bào chữa Brian White cho rằng cô bé khóc và nhịp tim bị tăng cao vì có những người lạ nhìn vào trong xe và phá vỡ cửa kính.

Cảnh sát cho biết, trong khi nhiệt độ ban ngày là 72 độ F (khoảng 22 độ C) thì nhiệt độ trong xe “cao hơn đáng kể”.

Một người qua đường đã dừng lại sau khi nghe tiếng con gái của cô Le khóc từ bên trong xe ôtô.

Bà Rosemary Agriesti, một nhân chứng cho biết bà đã cố gắng đưa ngón tay qua cửa kính để giúp cô bé bình tĩnh, nhưng cô bé đã khóc hơn 25 phút.

Luật sư bào chữa cho biết cô Le và chồng sẽ kể lại câu chuyện trước vành móng ngựa. Cô Le có thể đối mặt với 6 tháng tù giam nếu bị kết tội.

Cô Le hiện làm y tá tại Kaiser Permanente. Kaiser đã gửi một thông cáo đến đài NBC 7 hôm thứ Năm. Nội dung thông cáo cho biết: “Kaiser Permanente nhận thức được các cáo buộc gần đây đối với một nhân viên. Các cáo buộc chống lại cá nhân đều không liên quan đến công việc của cô ấy tại Kaiser Permanente. Kaiser Permanente không đề cập đến vấn đề nhân sự và không thể bình luận công khai do luật riêng tư”.

Tình trạng “để quên con” trong tình trạng thời tiết nóng bức trong ôtô đã gây ra nhiều vụ chết người ở Mỹ trong những năm qua.

Theo Daily Mail, NBC7.

Truyền hình vệ tinh VOA 27/8/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:28 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG