Đường dẫn truy cập

Một y tá Mỹ phản đối lệnh cách ly Ebola


Y tá Mỹ Kaci Hickox bất chấp lệnh cách ly, rời tư gia ở Fort Kent, bang Maine để dạo xe đạp cùng bạn trai, ngày 30/10/2014.
Y tá Mỹ Kaci Hickox bất chấp lệnh cách ly, rời tư gia ở Fort Kent, bang Maine để dạo xe đạp cùng bạn trai, ngày 30/10/2014.

Một y tá Mỹ bị buộc phải cách ly tại gia sau khi trở về từ chuyến đi Tây Phi điều trị cho các bệnh nhân Ebola đã bất chấp lệnh cách ly bằng một cuốc xe đạp ra khỏi nhà.

Cô Kaci Hickox rời tư gia ở Fort Kent, bang Maine để dạo xe đạp cùng bạn trai hôm nay.

Nữ y tá xét nghiệm âm tính với Ebola nói không cần thiết phải cách ly vì cô không biểu hiện triệu chứng bị lây nhiễm nào.

Các giới chức bang Maine đang yêu cầu tòa có hành động nhằm giữ chân y tá Hickox trong thời gian cách ly 21 ngày chấm dứt vào 10/11

Cô Hickox, người tình nguyện sang Sierra Leone cùng tổ chức Y sĩ Không biên giới, thoạt tiên bị các giới chức bang New Jersey áp dụng lệnh cách ly bắt buộc đối với những người trở về từ 3 nước Tây Phi bị dịch Ebola.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG