Đường dẫn truy cập

CĂNG THẲNG SẮC TỘC Ở MỸ


Ẩn danh, 19 tuổi

Tôi mừng là những căng thẳng sắc tộc này cuối cùng đã được đưa ra ánh sáng của truyền thông dòng chính. Những căng thẳng này đã xảy ra từ lâu rồi và thật không may là cái chết của một người đàn ông da đen (George Floyd) lại khơi lên một phong trào mạnh mẽ như vậy vào thời điểm này. Điều rất quan trọng là phải ứng phó với chuyện này.

Phillip Tran, 19 tuổi,

Trước đây tôi bao giờ tích cực với phong trào Black Lives Matter (đòi công lý cho người da đen chết dưới tay cảnh sát da trắng). Nhưng khi mọi chuyện xảy ra vào mùa hè với George Floyd, tôi bắt đầu lên tiếng ủng hộ nhiều hơn về các vấn đề ảnh hưởng đến cộng đồng người da đen của chúng tôi. Và tôi đã tham gia cuộc biểu tình đầu tiên của mình [cuối tháng 8]. Và tôi nghĩ điều thực sự quan trọng là phải buộc người ta chịu trách nhiệm và lên tiếng chống lại bạo lực đối với cộng đồng người da đen, đặc biệt là trong tư cách là một người Mỹ gốc Á.

Megan Trinh, 19 tuổi

Chắc chắn có sự kì thị chủng tộc mang tính hệ thống ở Mỹ và tôi đang cố gắng chống lại điều đó, cố gắng giúp cho mọi người hiểu được sự kì thị chủng tộc thể hiện ra ở đâu và nhận biết về những việc đang diễn ra ngay trước mắt chúng ta.

XS
SM
MD
LG