Đường dẫn truy cập

QUAN ĐIỂM VỀ TỔNG THỐNG TRUMP


Haeden Nguyen, 22 tuổi

Tôi rất muốn thấy những người như tôi được đại diện trong nền dân chủ của chúng ta, những người có thể hiểu và có sự thấu cảm với những người xung quanh ngay cả khi bản thân họ không trải qua những khó khăn đó. Với Trump, ông ấy không có khả năng thấu cảm đó, đó là lý do tại sao ông ấy không hiểu tình cảnh mà những người như chúng tôi đang trải qua và ông ấy không muốn nỗ lực để giúp chúng tôi vượt qua.

Ông ấy không hề hành xử như một tổng thống. Ông ấy rất thiếu chuyên nghiệp. Và đôi lúc tôi rất xấu hổ khi gọi mình là người Mỹ vì tôi có thể thấy cả thế giới xem chúng ta như một trò đùa. Và đó là bởi vì cái cách mà ông ấy đại diện chính mình.

Natasha Dinh, 20 tuổi

Về mặt kinh tế tôi nghĩ ông ấy làm tốt. Tiếp tục trên nền tảng kinh tế mà Obama để lại. Tuy nhiên tôi không đồng ý với việc ông ấy đả kích các cường quốc, đặc biệt là Trung Quốc. Tôi không nói mình ủng hộ Trung Quốc. Tôi chỉ nghĩ rằng cách nói chuyện của ông ấy rất bốc đồng. Ông ấy không màng tới các nước khác nghĩ gì hay nói gì về nước Mỹ. Tôi thấy ông ấy rất độc hại.

Huong Thai-Thanh Nguyen, 19 tuổi

Tôi hoàn toàn không hài lòng về đường hướng của đất nước kể từ khi ông ấy đắc cử. Tôi nghĩ với đại dịch và những biến động xã hội hiện thời, càng thấy rõ hơn ông ấy là một nhà lãnh đạo và một con người tệ hại.

Duong Pham, 20 tuổi

Nếu như chúng ta tuân theo cùng một đạo lý và cung cách hành xử từ thời George Washington tới bây giờ, thì việc ông ấy tìm cách phá vỡ nó giống như là độc tài vậy, cứ làm những gì mà ông ấy thích. Việc này dù không ảnh hưởng đến tôi nhưng nó đang ảnh hưởng đến những người khác, những nhóm thiểu số. Thật sự đáng buồn khi chứng kiến việc đó xảy ra.

Ẩn danh, 19 tuổi

Mỗi ngày xem tin tức đều thấy có tweet của Donald Trump nói thế này, tweet của Donald Trump nói thế này thế kia. Ông ấy vẫn chưa hành xử một cách chuyên nghiệp. Tôi nhớ trong một lớp học chúng tôi phải phân tích các bài phát biểu và chúng tôi cố đọc những bài phát biểu của Trump. Đọc chẳng hiểu gì cả so với phát biểu của những diễn giả nói năng rành rọt khác trong lịch sử. Và cái đó thấy rất rõ trên mạng xã hội, không chuyên nghiệp chút nào. Và dù có việc phá vỡ những thông lệ, tôi không nghĩ đó là điều tốt. Tôi thấy có hại nhiều hơn.

Nick Tran, 19 tuổi

Tôi xem chức vụ tổng thống là một địa vị đáng được tôn trọng. Ngay cả với những tổng thống chúng ta từng có trước đây, họ ăn nói khéo léo và hành xử đúng mực. Trump hết lần này đến lần khác cho thấy ông ta không biết làm điều đó như thế nào cả. Phải công nhận là ông ta biết cách nói chuyện, biết cách thao túng người ta, nhưng ông ta không biết hành xử như một tổng thống.

Megan Trinh, 19 tuổi

Nếu Trump giành chiến thắng, ông ấy sẽ che giấu rất nhiều sự bất công về chủng tộc vì ông ấy không thực sự hiểu những người không giàu và không phải da trắng đối mặt với điều gì. Đó là một vấn đề lớn. Ông ấy không quan tâm đến đề xuất chính sách Green New Deal. Ông ấy không tin biến đổi khí hậu là có thật. Bởi vậy ông ấy sẽ không thúc đẩy những sáng kiến trên bất cứ phương diện nào để làm cho đất nước xanh hơn. Sẽ chẳng có sự thích ứng nào cả. Tôi nghĩ quan hệ đối ngoại có lẽ cũng sẽ không tốt.

Austin Vo, 18 tuổi

Nền kinh tế trước đây vận hành rất tốt vì có nhiều cơ hội việc làm và tăng trưởng đều kể từ cuộc suy thoái năm 2007. Tôi hài lòng về cách thức ông ấy điều hành nền kinh tế trước Covid.

Những hành động mang tính cá nhân của ông ấy làm tôi hơi khó chịu, nhưng về mặt chính sách và công tác tổng thống tôi nghĩ ông ấy làm khá được.

Phillip Tran, 19 tuổi

Rất nhiều điều mà ông ấy đã làm, chưa một tổng thống nào ở Mỹ và trong lịch sử của Mỹ đã từng làm. Những phát biểu của ông ấy về những người LGBTQ, về người gốc Á, về người da đen, người da màu, về các quân nhân của chúng ta, về phụ nữ là không thể chấp nhận được. Cực kì thiếu chuyên nghiệp. Nếu Tổng thống Trump là một người bình thường nộp đơn xin một công việc bình thường, những phát biểu của ông ấy sẽ không thể nào chấp nhận được và ông ấy sẽ không được tuyển dụng. Vậy tại sao hành vi của ông ấy, các chính sách của ông ấy, tư tưởng của ông ấy lại chấp nhận được đối với một tổng thống Mỹ? Tôi không tài nào hiểu nổi.

XS
SM
MD
LG