Đường dẫn truy cập

Ấn Độ phóng thích con chim bồ câu tình nghi là ‘gián điệp’ của Trung Quốc


Con chim bồ câu tình nghi là ‘gián điệp’ của Trung Quốc được thả tại một bệnh viện thú y ở Mumbai, Ấn Độ, ngày 30/1/2024, sau khi bị giam 8 tháng.
Con chim bồ câu tình nghi là ‘gián điệp’ của Trung Quốc được thả tại một bệnh viện thú y ở Mumbai, Ấn Độ, ngày 30/1/2024, sau khi bị giam 8 tháng.

Cảnh sát Ấn Độ đã thả một con chim bồ câu tình nghi là ‘gián điệp’ của Trung Quốc sau 8 tháng giam giữ và thả nó về nơi hoang dã hôm 30/1, hãng thông tấn Press Trust của Ấn Độ đưa tin.

Khổ nạn của con chim này bắt đầu vào tháng 5 năm ngoái khi nó bị bắt gần một cảng ở Mumbai với hai chiếc vòng buộc vào chân, mang dòng chữ trông giống tiếng Trung Quốc. Cảnh sát nghi ngờ nó có liên quan đến hoạt động gián điệp và bắt giữ nó, sau đó gửi nó đến Bệnh viện Thú y Bai Sakarbai Dinshaw Petit ở Mumbai.

Hóa ra con chim bồ câu này là một loài chim đua từ Đài Loan đã trốn thoát và tìm đường đến Ấn Độ. Với sự cho phép của cảnh sát, con chim đã được chuyển đến Hiệp hội Phòng chống Hành vi Tàn ác đối với Động vật ở Bombay, nơi các bác sĩ đã thả nó ra vào hôm 30/1.

Không thể tiếp xúc với cảnh sát Mumbai để yêu cầu bình luận.

Đây không phải là lần đầu tiên một con chim bị cảnh sát Ấn Độ nghi ngờ.

Vào năm 2020, cảnh sát ở vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát đã thả một con chim bồ câu của một ngư dân Pakistan sau khi một cuộc điều tra phát hiện ra rằng con chim đã bay qua biên giới quân sự hóa chặt chẽ giữa hai nước có vũ khí hạt nhân, không phải là gián điệp.

Năm 2016, một con chim bồ câu khác cũng bị bắt sau khi người ta tìm thấy nó với một tin nhắn đe dọa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG