Đường dẫn truy cập

58 người bị bắt ở Philippines vì 'tống tiền tình dục' trên mạng


Cảnh sát Quốc gia Philippines đã bắt giữ 58 người bị tố cáo về một vụ lường gạt trên mạng trong đó các nạn nhân khắp thế giới bị dụ tự phơi bày hình ảnh mình trước các webcam.

Các giới chức cảnh sát nói các thủ phạm đã tiến hành hoạt động rất giống với các trung tâm hò hẹn ở thành phố Taguig gần Manila.

Các nghi can bị cáo buộc là dụ dỗ phần lớn đàn ông lớn tuổi truy cập các trang web với các hình ảnh phụ nữ ăn mặc hở hang, rồi thu hút họ tham dự thêm những cuộc chat qua video và giao tiếp tình dục qua mạng. Cảnh sát cho hay nhóm này ghi hình các cuộc gặp gỡ và sau đó hăm dọa nhận diện nạn nhân và đăng trên mạng những đoạn ghi hình.

Nhóm này bị cáo buộc đòi nạn nhân hoặc cung cấp thêm tài liệu tình dục cho các trang web hoặc phải trả từ 500 đến 1000 đôla để được trả các băng video.

Tại một cuộc họp báo chung ở Manila của nhiều cơ quan cảnh sát quốc tế, giám đốc Interpol Sunjay Vieman nói đây là lần đầu tiên tổ chức của ông “tham gia vào một vụ tình dục mạng có tầm mức lớn như thế này.”:

“Quy mô của các mạng lưới “tống tình” này thật to lớn và điều hành với một mục tiêu chính là làm tiền bất kể thiệt hại tình cảm gây ra cho các nạn nhân.”

Một số trong những người bị bắt giữ ở Philippine có thể bị phạt vạ tới 112.000 đôla và án tù 12 năm.

Các giới chức thi hành công lực nói ít nhất một người tên là Daniel Perry, một thiếu niên 17 tuổi người Scotland, đã tự vẫn vì bị đe doạ phơi bày nhiều lần.

Cảnh sát Philippin nói chiến dịch bắt đầu tại một cuộc họp của Nhóm Công tác Âu Á hồi tháng 11 năm ngoái. Ðó là nơi họ biết được về các nạn nhân bị tống tiền tình dục từ Hong Kong, Indonesia, Singapore, Philippines, Hoa Kỳ và Anh. Họ cũng nghi còn có nạn nhân ở Malaysia, Nam Triều Tiên và Australia.

Tùy viên Ðiều tra thuộc Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ, ông William Wallrapp đưa ra lời cảnh báo nghiêm khắc:

“Ðối với những người còn tham gia vào hình thức hoạt động này, cho dù ở Philippines, Hoa Kỳ hay Vương quốc Anh, quý vị hãy chuẩn bị nhận lãnh hậu quả của các hành động bởi vì, như quý vị thấy, chúng tôi đã cam kết hợp tác. Quý vị sẽ bị bắt quả tang và sẽ phải nhận lãnh trách nhiệm về các hành động của mình.”

Các giới chức cho hay các hoạt động ở Philippines chỉ gồm một số ít những kẻ mà họ cho là đang hoạt động trên toàn thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG