Đường dẫn truy cập

Công nương Kate xin lỗi vì chỉnh sửa ảnh gia đình làm dấy lên tin đồn về sức khỏe


AP thông báo rút bức ảnh xuống sau khi việc kiểm tra kỹ hơn cho thấy nguồn ảnh đã chỉnh sửa tấm ảnh theo cách không đáp ứng các tiêu chuẩn về ảnh của hãng.
AP thông báo rút bức ảnh xuống sau khi việc kiểm tra kỹ hơn cho thấy nguồn ảnh đã chỉnh sửa tấm ảnh theo cách không đáp ứng các tiêu chuẩn về ảnh của hãng.

Kate, Công nương xứ Wales, đã xin lỗi vì “sự nhầm lẫn” gây ra bởi việc cô chỉnh sửa tấm ảnh gia đình mà cung điện Kensington công bố. Tấm ảnh, trong đó cho thấy công nương Kate và các con cô, được đưa ra nhằm mục đích xoa dịu mối lo ngại và suy đoán về sức khỏe của hoàng gia Anh, nhưng lại có tác dụng ngược lại.

Một số cơ quan thông tấn, bao gồm cả AP, ban đầu đăng tấm ảnh nhưng sau đó đã rút xuống vì lo ngại có sự chỉnh sử kỹ thuật số. Được văn phòng Cung điện Kensington công bố hôm 10/3 để kỷ niệm Ngày của Mẹ ở Anh, đây là bức ảnh chính thức đầu tiên của Công nương Kate, 42 tuổi, kể từ khi cô trải qua ca phẫu thuật vùng bụng gần hai tháng trước.

Việc rút ảnh xuống đã khiến tin đồn trên mạng, vốn đã lan tràn với những đồn đoán về ca phẫu thuật và quá trình hồi phục của Công nương Kate, trở nên chóng mặt. Thảm họa PR là bằng chứng rõ ràng hơn cho thấy lề lối lâu đời của gia đình hoàng gia – “không bao giờ phàn nàn, không bao giờ giải thích” – là không còn hợp thời trong thời đại bão hòa mạng xã hội.

Trong một đăng tải trên mạng xã hội, Công nương Kate nói rằng “giống như nhiều nhiếp ảnh gia nghiệp dư, tôi thỉnh thoảng thử nghiệm việc chỉnh sửa”.

“Tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi vì bất kỳ sự nhầm lẫn nào mà bức ảnh gia đình chúng tôi chia sẻ ngày hôm qua đã gây ra,” công nương viết trong đăng tải.

Trước đây, cung điện đã công bố một số bức ảnh chụp gia đình Công nương Kate có cô và người thừa kế ngai vàng, Thái tử William, cùng các con của họ là Hoàng tử George, 10 tuổi, Công chúa Charlotte, 8 tuổi và Hoàng tử Louis, 5 tuổi.

Cung điện Kensington cho biết, bức ảnh mới nhất được chụp bởi Hoàng tử William. Trong một thông điệp đang kèm trên mạng xã hội, Công nương Kate nói: “Cảm ơn những lời chúc tốt đẹp và sự ủng hộ liên tục của các bạn trong hai tháng qua. Chúc mọi người một Ngày của Mẹ vui vẻ”.

Mặc dù không ai cho rằng bức ảnh này là giả nhưng AP đã rút nó xuống sau khi việc kiểm tra kỹ hơn cho thấy nguồn ảnh đã chỉnh sửa tấm ảnh theo cách không đáp ứng các tiêu chuẩn về ảnh của hãng. Ví dụ, nó có sự không nhất quán giữa bàn tay trái của Công chúa Charlotte với tay áo len của cô bé.

Các hãng thông tấn lớn khác, bao gồm Getty, Reuters, AFP và cơ quan quốc gia Anh, PA, cũng đã rút bức ảnh xuống.

Cung điện Kensington cho biết họ sẽ không công bố bức ảnh gốc chưa chỉnh sửa. Và mặc dù tuyên bố của Công nương Kate nhằm làm rõ thông tin, nhưng có vẻ như nó khó có thể ngăn được làn sóng tin đồn đã gia tăng trong thời gian cô vắng mặt trong các nhiệm vụ công.

Cựu phóng viên hoàng gia của BBC, Peter Hunt, nói việc công bố những bức ảnh bị chỉnh sửa “gây tổn hại cho hoàng gia”.

Gia đình hoàng gia đang bị công chúng theo dõi đặc biệt vì Vua Charles III cũng đã phải hủy bỏ các nghĩa vụ công trong khi đang điều trị một dạng ung thư chưa xác định. Nhà vua đã hủy bỏ tất cả các sự kiện công khai của mình, mặc dù người ta chụp ảnh ông đang đi bộ đến nhà thờ và gặp gỡ riêng với các quan chức chính phủ và các chức sắc.

Sự cởi mở tương đối của Vua Charles về việc chẩn đoán bệnh của ông là một khởi đầu cho sự thay đổi của gia đình hoàng gia, vốn nói chung luôn giữ bí mật. Nhưng điều này đã bị lu mờ bởi sự tò mò về tình trạng của Công nương Kate. Khi không có thông tin chắc chắn, các thuyết âm mưu nhanh chóng lấp đầy khoảng trống.

Bức ảnh được tung ra sau nhiều tuần bàn tán trên mạng xã hội về những gì đã xảy ra với Công nương Kate kể từ khi cô rời bệnh viện vào ngày 29/1 sau gần hai tuần nằm viện vì cuộc phẫu thuật theo kế hoạch. Cô đã không xuất hiện trước công chúng kể từ ngày Giáng sinh.

Công nương Kate đã trải qua cuộc phẫu thuật vào ngày 16/1. Tình trạng của cô cũng như lý do phẫu thuật vẫn chưa được tiết lộ, mặc dù Cung điện Kensington cho biết nó không liên quan đến ung thư.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG