Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ tổ chức hội thảo khu vực về AI tại TP HCM


Hình ảnh buổi hội thảo.
Hình ảnh buổi hội thảo.

Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ ở Việt Nam hôm 23/4 cho biết rằng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Hội đồng Đại Tây Dương, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đã tổ chức Hội thảo Khu vực AI Connect II lần đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 22 đến 24 tháng 4 năm 2024, với sự tham gia của các đại diện từ 15 quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tin cho hay, hội thảo này, vốn được đồng tổ chức bởi Vụ Không gian mạng và Chính sách số thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Trung tâm GeoTech của Hội đồng Đại Tây Dương và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, có sự tham gia của 44 người được chọn từ Nam và Đông Nam Á, cũng như các đại diện cấp cao từ các công ty công nghệ, chính phủ và các tổ chức khu vực.

Theo cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ, hội thảo “đánh dấu một bước ngoặt quan trọng” trong việc thúc đẩy phát triển và chính sách về AI có trách nhiệm trên toàn khu vực Nam và Đông Nam Á.

Sự kiện được cho là “cơ hội tốt” để kết nối và hợp tác giữa các nhà hoạch định chính sách quốc tế, người hành nghề, học giả và đại diện khu vực kinh tế tư nhân cam kết định hình tương lai của AI.

"Chúng tôi rất hào hứng khi có sự tham dự của các đại biểu và đối tác xuất sắc tại Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là một bước ngoặt trong việc khuyến khích phát triển AI có trách nhiệm mà còn là một nền tảng quan trọng để giải quyết những thách thức phức tạp về chính sách và thực thi AI trên toàn khu vực”, ông Raul Brens, Quyền Giám đốc và Viên chức Cao cấp tại Trung tâm GeoTech thuộc Hội đồng Đại Tây Dương, nói, theo phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ.

"Hội thảo này nhấn mạnh cam kết chung của chúng ta trong việc định hình một tương lai nơi các công nghệ AI được phát triển một cách có trách nhiệm và bao trùm, mang lại lợi ích cho tất cả mọi người trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và xa hơn nữa”.

Theo cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ, AI Connect II được thiết kế để khuyến khích sự quản lý có trách nhiệm của các công nghệ AI theo các Nguyên tắc AI của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế và giúp các quốc gia thu nhập thấp và trung bình từ các nước Đông Nam Á tham gia hiệu quả hơn vào các cuộc trò chuyện toàn cầu về chính sách AI.

Trong tuyên bố chung nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Biden năm ngoái, Việt Nam và Hoa Kỳ “quyết định đẩy mạnh hợp tác về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực số, coi đây là đột phá mới của quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện”.

“Hai Nhà Lãnh đạo hoan nghênh việc thúc đẩy hạ tầng số an toàn và tin cậy tại Việt Nam, khẳng định quá trình trên có tiềm năng mang lại những cơ hội mới để nâng cao năng lực cho cộng đồng đổi mới sáng tạo của Việt Nam trong lĩnh vực số, từ đó thúc đẩy sự phát triển của kinh tế số ở Việt Nam”, theo tuyên bố chung.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG