Đường dẫn truy cập

Australia tìm cách bảo vệ an ninh địa điểm MH17 bị bắn rơi


Máy bay cất cánh từ Ukraine đi Hà Lan hôm nay, mang theo thi thể hàng chục nạn nhân nữa trong vụ máy bay MH17 của Malaysia bị bắn rơi hồi tuần trước.
Máy bay cất cánh từ Ukraine đi Hà Lan hôm nay, mang theo thi thể hàng chục nạn nhân nữa trong vụ máy bay MH17 của Malaysia bị bắn rơi hồi tuần trước.

Australia gửi 50 cảnh sát tới London với hy vọng điều động họ tới miền Đông Ukraine để bảo vệ an ninh cho địa điểm xảy ra tai nạn máy bay Malaysia trong khuôn khổ một đội quốc tế như đề nghị.

Thủ tướng Tony Abbott cho hay Ngoại trưởng Australia và Hà Lan sẽ tới Kyiv để giải quyết các chi tiết về việc bố trí toán đặc nhiệm dưới quyền của Liên hiệp quốc nhằm bảo vệ an ninh cho địa điểm ở miền Đông Ukraine do phe ly khai kiểm soát.

Trong khi đó, 2 chiếc máy bay cất cánh từ Ukraine đi Hà Lan, mang theo thi thể hàng chục nạn nhân nữa trong vụ bắn rơi chiếc máy bay MH17 của Malaysia hồi tuần trước.

Tất cả 298 người trên máy bay đều thiệt mạng.

Hàng chục ngàn người tại Hà Lan đã tổ chức các buổi lễ tưởng niệm trong khi những thi thể đầu tiên của chuyến bay MH17 tới Hà Lan hôm qua. 193 nạn nhân là ngừơi Hà Lan.

Trước đó trong ngày hôm nay, Nga kêu gọi Mỹ chứng minh rằng chiếc máy bay hành khách này bị bắn hạ bởi phi đạn địa đối không SA-11 do các phần tử ly khai được Nga hậu thuẫn ở Đông Ukraine thực hiện.

Thứ trưởng Quốc phòng Anatoly Antonov yêu cầu Hoa Kỳ cung cấp bằng chứng rằng có dữ kiện kỹ thuật và hình ảnh vệ tinh hậu thuẫn cho cáo buộc của mình.

Các phân tích gia tình báo Mỹ kết luận rằng một phi đạn SA-11 của Nga bắn hạ chiếc máy bay và các phần tử ly khai không được huấn luyện kỹ có thể đã bắn phi đạn này vì nghĩ rằng phi cơ ấy là của Ukraine.

Thi hài nạn nhân vụ máy bay Malaysia được đưa đến Hà Lan (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:00 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG