Đường dẫn truy cập

Bão lớn ập vào bán đảo Baja California của Mexico


Sóng đập vào bờ biển Los Cabos, Mexico, ngày 14 tháng 9, 2014.
Sóng đập vào bờ biển Los Cabos, Mexico, ngày 14 tháng 9, 2014.

Các nhà dự báo thời tiết hôm nay cảnh giác sẽ có mưa lớn kéo dài nhiều ngày và nguy cơ lụt lội và đất chuồi có thể gây tử vong, giữa lúc bão Odile đang di chuyển qua bán đảo Baja California ở khu vực Tây-Bắc Mexico.

Trung tâm Phòng Chống Bão Quốc gia Hoa Kỳ sáng sớm hôm nay nói rằng trận bão có thể đổ từ 15cm tới 30cm mưa xuống bán đảo Baja California, nơi có nhiều trung tâm du lịch, trước khi dần dà giảm cường độ và di chuyển đi nơi khác vào cuối ngày thứ Sáu.

Bão Odile ập vào đất liền chiều tối Chủ nhật gần Cabo San Lucas với sức gió vượt qua 200km/giờ.

Trung tâm Phòng chống Bão Quốc gia nói họ dự kiến trận bão sẽ giảm bớt cường độ trong vài ngày tới, nhưng mưa lớn cũng như mực nước dâng cao một cách nguy hiểm có thể gây nạn lụt nghiêm trọng tại một số khu vực.

Hàng ngàn khách du lịch và cư dân đang sử dụng các trung tâm tạm trú để tránh bão, kể cả một số được thiết lập tại các khách sạn sang trọng của khu vực này.

Ông Luis Felipe Puente, phối hợp viên toàn quốc của cơ quan bảo vệ dân sự Mexico, cho hay các cấp chính quyền Mexico đã chuẩn bị các trung tâm tạm trú cho ít nhất 30.000 người.

Sáng sớm hôm nay, ông nói rằng trận bão đã làm mất điện, nhiều cột điện và cây cối đã bị gió lớn và các đợt sóng cao đốn ngã.

VOA Express

XS
SM
MD
LG