Đường dẫn truy cập

Biểu tình chống cảnh sát sử dụng bạo lực ở Missouri, Mỹ


Một người biểu tình lớn tiếng với cảnh sát ở thành phố St. Louis, tiểu bang Missouri.
Một người biểu tình lớn tiếng với cảnh sát ở thành phố St. Louis, tiểu bang Missouri.

Hàng trăm người đã tập họp tại thành phố St. Louis, tiểu bang Missouri trong ngày thứ hai của bốn ngày biểu tình chống bạo lực của cảnh sát. Cho đến nay, các cuộc biểu tình diễn ra căng thẳng nhưng ôn hoà.

Khu vực này đã trải qua hơn hai tháng xáo trộn kể từ khi một nhân viên cảnh sát da trắng bắn chết một thiếu niên da đen không vũ trang tại Ferguson, ngoại ô thành phố St. Louis vào tháng 8 năm nay.

Những cuộc biểu tình gần đây nhất có tên là “Tháng 10 Ferguson” diễn ra sau khi một thiếu niên da đen khác bị giết trong tuần này tại St. Louis, trong một vụ nổ súng với một nhân viên cảnh sát da trắng khi ông này sau giờ làm việc đã phục vụ như một nhân viên bảo vệ tư nhân.

Những cuộc biểu tình bắt đầu vào ngày thứ Sáu bằng một cuộc tuần hành bên ngoài văn phòng công tố Clayton thuộc quận St. Louis và dự trù sẽ tiếp tục sang ngày thứ Hai.

Cảnh sát hôm thứ Năm đã bắt 8 người biểu tình tiếp sau vụ bắn chết vào đêm thứ Tư em Vonderrit Myers, 18 tuổi.

Tuy nhiên cho đến nay chưa có vụ bắt giữ hay đụng độ với cảnh sát nào được ghi nhận trong 4 ngày biểu tình “Tháng 10 Ferguson.”

Trong khuôn khổ của cuộc biểu tình, các người biểu tình kêu gọi bắt giữ và xét xử nhân viên cảnh sát Darren Wilson, người đã bắn chết Michael Brown, 18 tuổi, vào ngày 9 tháng 8, giữa lúc một bồi thẩm đoàn đang cứu xét việc có truy tố ông này trong vụ giết hại Michael Brown hay không.

VOA Express

XS
SM
MD
LG