Đường dẫn truy cập

Blogger Điếu Cày và cuộc tuyệt thực nhiều ảnh hưởng


Blogger Điếu Cày
Blogger Điếu Cày
Sáng lập viên Câu lạc bộ Nhà báo Tự do, một trong những gương mặt tiên phong tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Việt Nam, người được biết đến qua các bài viết phanh phui tiêu cực xã hội và phản đối giặc Tàu, một lần nữa khiến quốc tế phải nhắc tên qua một cuộc tuyệt thực kéo dài hơn 1 tháng trong trại giam.

Cuộc tuyệt thực từ ngày 24/6 đến 27/7 của blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) để phản đối lệnh biệt giam 3 tháng vì không chịu ký vào giấy nhận tội không những đánh động sự quan tâm của công luận quốc tế về tình hình nhân quyền Việt Nam mà còn thu hút sự ủng hộ, đồng cảm của những người yêu chuộng công lý cả trong và ngoài nước.

Vì sao cuộc tuyệt thực của một tù nhân sau song sắt nhà tù Việt Nam lại có ảnh hưởng lan tỏa như vậy? Đó cũng là chủ đề cuộc thảo luận với 4 blogger trong và ngoài nước trên Tạp chí Thanh Niên VOA hôm nay.
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:50 0:00
Tải xuống
Điếu Cày, một ngòi bút được quốc tế bênh vực và gọi là tù nhân lương tâm, người được chính Tổng thống Mỹ Barack Obama vinh danh vì sự dấn thân cổ xúy cho dân chủ-nhân quyền, lãnh hai bản án liên tiếp từ năm 2008 tổng cộng 14 năm rưỡi tù giam về tội danh ‘trốn thuế’ và ‘tuyên truyền chống nhà nước’.

Cuộc thảo luận này được thực hiện ngày 30/7. Đến ngày 2/8, trong cuộc thăm nuôi định kỳ hằng tháng, Điếu Cày thông báo với gia đình đã chấm dứt tuyệt thực hôm 27/7.

Xem bức chân dung được đấu giá của Điếu Cày của họa sĩ Mai Xuân Dũng

VOA Express

XS
SM
MD
LG