Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Việt Nam là đồng minh chiến lược


Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm 25/4 nói Nga xem Việt Nam là một đồng minh chiến lược và đối tác chủ chốt về củng cố an ninh ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Ông Shoigu đã phát biểu như vậy khi đón tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch mới được bổ nhiệm của Việt Nam.

Bộ trưởng Shoigu nói: “Chúng tôi coi đất nước các bạn là một đồng minh chiến lược, một người bạn lâu dài và đáng tin cậy. Việt Nam là đối tác chủ chốt của chúng tôi trong việc bảo đảm an ninh ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương”.

Trong cuộc gặp với Bộ trưởng Lịch và phái đoàn quân đội cao cấp của Việt Nam đang thăm chính thức Nga, ông Shoigu nhấn mạnh rằng duy trì quan hệ mật thiết với Việt Nam là một trong những ưu tiên của chính sách đối ngoại Nga.

Các bản tin trên báo chí Việt Nam về chuyến thăm cho hay Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch cũng khẳng định Nga là đối tác quan trọng, bạn bè thân thiết lâu năm của Việt Nam.

Về an ninh khu vực và vấn đề Biển Đông, ông Lịch nhấn mạnh quan điểm của Việt Nam là việc giải quyết những tranh chấp trên Biển Đông phải bằng biện pháp hòa bình dựa trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Phát biểu vừa kể của bộ trưởng quốc phòng Nga là một tín hiệu rất khác so với một số phát ngôn hồi giữa tháng này của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 14/4, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã chỉ trích các nỗ lực quốc tế hóa vấn đề tranh chấp Biển Đông, dẫn đến một số cơ quan truyền thông nhất là của Trung Quốc suy luận rằng dường như Nga đứng về phía Trung Quốc.

Theo Sputniknews, Tass.ru

Truyền hình vệ tinh VOA 26/4/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG