Đường dẫn truy cập

Các nữ tu trở về Syria sau khi được phóng thích


13 nữ tu và 3 người giúp việc sáng sớm hôm nay đã tới Jdeidet Yabous sau khi được trả tự do
13 nữ tu và 3 người giúp việc sáng sớm hôm nay đã tới Jdeidet Yabous sau khi được trả tự do
Một nhóm nữ tu thuộc Giáo hội Chính Thống Giáo Hy Lạp bị phe nổi dậy bắt giữ từ tháng 12 năm ngoái đã trở về Syria, một ngày sau khi được phóng thích khỏi nước láng giềng Libăng.

13 nữ tu và 3 người giúp việc sáng sớm hôm nay đã tới Jdeidet Yabous, một thị trấn nhỏ ven biên giới nằm cách Damascus khoảng 30 km về hướng tây bắc.

Một trong các vị nữ tu mới được trả tự do bày tỏ sự cảm kích sau khi trở về Syria.

Bà nói rằng các nữ tu rất vui vì đã có thể trở về trong tình trạng sức khỏe tốt. Bà cảm tạ Thượng Đế, và cảm ơn cảm tất cả mọi người đã tiếp tay để giúp các nữ tu được trở về Syria.

Mẹ bề trên của tu viện Mar Taqla còn nói rằng nhóm nữ tu đã được đối xử tử tế trong thời gian bị giam cầm, và bà ngỏ lời cảm ơn Tổng Thống Syria Bashar al-Assad cùng các giới chức Libăng đã giúp trả tự do cho các sơ.

Tu viện này tọa lạc ở Maalaoula, một ngôi làng Ky tô giáo nằm cách Damascus khoảng 40 km về hướng Bắc.

Phe nổi dậy Syria, kể cả các thành viên của Mặt trận Nusra có liên hệ với al-Qaida, đã tiến chiếm ngôi làng này hồi tháng 12, và bắt các sơ, lúc đó đang làm việc tại một viện mồ côi trong tu viện.

Vụ các nữ tu bị bắt mang đi đã gây lo sợ trong cộng đồng Cơ đốc giáo thiểu số. Những người này e rằng họ có thể trở thành mục tiêu bị tấn công của các phần tử cực đoan có mặt trong lực lượng đang chiến đấu để tìm cách lật đổ ông Assad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG