Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Đức xét nhà phi công phụ chiếc máy bay rơi ở núi Alps


Nhân viên cứu hộ tìm thấy xác nạn nhân của tai nạn máy bay ở núi Alps (ngày 27/3/2015)
Nhân viên cứu hộ tìm thấy xác nạn nhân của tai nạn máy bay ở núi Alps (ngày 27/3/2015)

Cảnh sát Đức đã lục soát những căn nhà của viên phi công phụ được tin là đã cố tình đâm chiếc máy bay Airbus xuống núi Alps của Pháp, giết chính mình và 149 người khác.

Hôm thứ Sáu, cảnh sát lục soát 2 căn nhà nơi mà phi công Andreas Lubitz, 27 tuổi, cư ngụ khi ông ta không đi bay. Một căn hộ tại thành phố Dusseldorf của Đức, và căn nhà của cha mẹ anh ta ở Montabour, một thị trấn nhỏ của Đức.

Cảnh sát nói nhiều vật dụng đã bị tịch thu để làm bằng chứng. Dự kiến nhiều chi tiết khác sẽ được loan báo trong ngày hôm nay.

Hôm qua, công tố viên người Pháp Birce Robin nói tại một cuộc họp báo được truyền hình rằng Lubitz dường như đã thực hiện kế hoạch đâm chiếc máy bay xuống đất sau khi khoá trái cửa phòng lái, không cho phi công chính vào.

Công tố viên Robin nói rằng máy ghi âm trong phòng lái cho thấy là Lubitz đã tự tay thay đổi các cần kiểm soát để giảm độ cao của chiếc phi cơ Airbus A- 320 trong 8 phút cuối cùng ở tốc độ 700 km/giờ.

Các giới chức nói Lubitz không có tên trên bất cứ danh sách theo dõi khủng bố nào. Truyền thông Đúc tường thuật rằng Lubitz đã xin tạm ngưng làm việc trong thời gian qua vì quá mỏi mệt, hoặc vì bị trầm cảm.

Ông Mattias Gebauer của nhật báo Der Spiegel hôm nay trích lời các bạn học của Lubitz nói rằng anh ta đã xin tạm nghỉ học trong khoá đào tạo phi công hồi năm 2009 vì “quá mệt mỏi.” Báo Bild của Đức xác nhận tin này, nói rằng Lubitz đã xin giúp đỡ về y tế vì chứng trầm cảm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG