Đường dẫn truy cập

Doanh nhân sở hữu chiếc phà Sewol bị truy lùng ráo riết


Tín đồ hội thánh Tin Lành Baptist ngồi trong khi cảnh sát tìm nhà tỷ phú, đứng đầu công ty sở hửu và điều hành chiếc phà Sewol bị chìm, đang tại đào, 11/6/14
Tín đồ hội thánh Tin Lành Baptist ngồi trong khi cảnh sát tìm nhà tỷ phú, đứng đầu công ty sở hửu và điều hành chiếc phà Sewol bị chìm, đang tại đào, 11/6/14
Hàng ngàn cảnh sát Nam Triều Tiên đã lục soát một khu nhà hôm thứ Tư trong cuộc truy lùng một doanh nhân bị truy nã can dự tới tai nạn chìm phà vào tháng Tư đã làm hơn 300 người thiệt mạng.

Ông Yoo Byung-un là người đứng đầu một gia đình điều hành Công ty Hàng hải Chonghaejin, công ty sở hữu và điều hành phà Sewol. Ông Yoo, năm nay 72 tuổi, đã trốn thoát một cuộc truy lùng trên khắp nước trong gần một tháng qua. Ông bị truy nã về tội biển thủ, bất cẩn, và trốn thuế.

Khoảng 6.000 nhân viên cảnh sát, nhiều người trang phục chống bạo động, đã xông vào một khu nhà lớn thuộc Hội Thánh Tin Lành mà ông Yoo là một đồng sáng lập viên. Sau một cuộc đôi co ngắn, cảnh sát tiến vào cơ sở này nằm cách Seoul khoảng 80 km về hướng nam.

Cảnh sát không tìm thấy ông Yoo, nhưng thay vào đó bắt giữ ít nhất 3 thành viên của Hội Thánh bị tình nghi đã giúp ông lẩn trốn. Đây là lần thứ nhì cảnh sát lùng soát cơ sở tôn giáo này.

Chính phủ của Tổng Thống Nam Triều Tiên Park Guen Hye đã bị chỉ trích về cách đáp ứng đối với thảm họa chìm phà.

Hôm thứ Ba, bà Park nói với nội các của bà rằng ông Yoo phải được đưa ra trước công lý. Các nhà điều tra đang xác định xem liệu có phải những tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo và tình trạng thiếu bảo trì đã dẫn tới thảm họa chìm phà.

Vụ bố ráp diễn ra một ngày sau khi khởi sự một phiên tòa xét xử 15 thành viên của thủy thủ đoàn đã bỏ con tàu đang chìm.

Thuyền trưởng và 3 người trong thủy thủ đoàn bị cáo buộc tội giết người và có thể bị kết án tử hình. 11 người khác bị truy tố về tội bất cẩn.

Trong khi đó, các thợ lặn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân trong chiếc phà có trọng tải 6.800 tấn bị chìm dưới nước.

Cho tới nay đã tìm thấy 292 thi hài, còn 12 người bị liệt kê mất tích. Đa số các nạn nhân trong tai nạn chìm phà hôm 16 tháng Tư là học sinh trung học đang tham gia một cuộc dã ngoại tại đảo du lịch Jeju.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG