Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Nigeria bắn lựu đạn cay trong vụ xô xát ở quốc hội


Hỗn loạn bùng ra tại quốc hội Nigeria ngày hôm nay trong lúc lực lượng an ninh tìm cách ngăn không cho Chủ tịch Hạ viện đi vào trụ sở quốc hội.

Cảnh sát nói với đài VOA họ đã bắn lựu đạn cay trong vụ xô xát giữa lực lượng an ninh với khoảng 200 người ủng hộ Chủ tịch Hạ viện Aminu Tambuwai.

Ông Tambuwai đã làm đảng Dân chủ Nhân dân đương quyền phẫn nộ qua việc thoát lý để gia nhập đảng đối lập là đảng Nghị hội Tiến bộ Toàn dân.

Báo chí Nigeria cho biết mấy mươi nhân viên của Cơ quan An ninh Quốc gia đã chiếm trụ sở quốc hội trước phiên họp mà lẽ ra sẽ do ông Tambuwai chủ tọa.

Tin tức cho biết ông Tambuwai thoạt đầu đã bị chặn lại, nhưng các nhà lập pháp khác đã can thiệp, phá hư một cổng vào và đưa ông vào bên trong.

Hạ viện định thảo luận về một yêu cầu của chính phủ nhằm triển hạn lệnh khẩn trương tại 3 tiểu bang miền bắc, nơi quân đội đang chiến đấu chống lại nhóm hiếu chiến Boko Haram.

Phiên họp bị hủy bỏ này, nếu diễn ra, sẽ là phiên họp đầu tiên của Chủ tịch Tambuwai từ khi ông đổi đảng.

Theo dự liệu, đảng Nghị hội Tiến bộ Toàn dân sẽ là đối thủ mạnh nhất của đảng đương quyền và Tổng thống Goodluck Jonathan trong cuộc bầu cử vào tháng hai tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG