Đường dẫn truy cập

Chưa tìm ra nguyên nhân vụ nổ súng tại căn cứ Fort Hood


Trung tướng Mark Milley, chỉ huy căn cứ Fort Hood, nói chuyện trong một cuộc họp báo, 3/4/14
Trung tướng Mark Milley, chỉ huy căn cứ Fort Hood, nói chuyện trong một cuộc họp báo, 3/4/14
Các nhà điều tra đang đi tìm lời giải đáp cho vụ nổ súng bừa bãi đã giết chết 3 người và gây thương tích cho 16 người ở căn cứ quân sự Fort Hood thuộc bang Texas trước khi nghi can trong nội vụ, một quân nhân, tự sát.

Trung tướng Mark Milley, chỉ huy căn cứ Fort Hood hôm qua nói rằng người đàn ông vũ trang đã dính líu trong một vụ gây gổ trước vụ nổ súng.

Tướng Milley nói dường như một vụ cãi cọ đã diễn ra với một binh sĩ hoặc nhiều binh sĩ khác. Theo lời Tướng Milley thì rất có thể cuộc cãi vã đã xảy ra ngay trước vụ nổ súng. Tuy nhiên ông chưa thể xác định 100% diễn biến chung quanh nội vụ tại thời điểm này.

Tướng chỉ huy căn cứ Fort Hood xác nhận lý lịch kẻ nổ súng là Ivan Lopez, một binh sĩ 34 tuổi, gốc từ Puerto Rico.

Ông nói Ivan Lopez có một quá trình bệnh lý cho thấy anh ta có dấu hiệu bất ổn về tâm lý hay tâm thần, và tình trạng này có thể là nguyên nhân sâu xa đưa đến vụ tấn công. Tuy nhiên ông nói thêm rằng các nhà điều tra không loại trừ bất cứ nguyên do nào khác.

Tướng Milley cho biết tay súng đã tự bắn mình bằng một khẩu súng bán tự động khi một quân cảnh tiến tới gần anh ta.

Nhân viên bệnh viện ở Texas cho hay 3 trong số người bị thương ở trong tình trạng nguy kịch và 2 người phải được phẫu thuật thêm. 4 người đã được xuất viện.

Fort Hood là nơi đã xảy ra vụ nổ súng ồ ạt năm 2009. 13 người thiệt mạng và hơn 39 người bị thương khi một chuyên gia tâm lý của Quân đội nổ súng và các đồng ngũ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG