Đường dẫn truy cập

Con gái Chủ tịch Korean Air bị truy tố


Các công tố viên Nam Triều Tiên đã truy tố con gái của chủ tịch hãng hàng không Korean Air Lines vi phạm luật an toàn hàng không và cản trở điều tra của chính phủ, sau khi cô này gây ra vụ được gọi là “hạt macadamia nổi đóa” trên một chuyến bay.

Cô Heather Cho, một cựu điều hành viên và đứng đầu khâu phục vụ của hãng Korean Air Lines, hôm thứ Tư bị truy tố về vụ việc xảy ra hôm 5 tháng 12 năm ngoái, khi cô Cho hoãn một chuyến bay lại và đuổi việc tiếp viên trưởng bởi vì một tiếp viên đã mang đến cho cô các hạt macadamia vẫn còn để trong gói thay vì bày ra dĩa.

Cô Cho đã từ chức khỏi hãng hàng không và đã công khai xin lỗi. Tòa đã ra lệnh giam cô này từ hôm 30 tháng 12, sau khi xác định bị cáo gây rủi ro cho máy bay và tìm cách phá hủy bằng chứng.

Phó ban công tố Kim Chang-hee nói với các phóng viên báo chí hôm thứ Tư rằng cô Cho đã đe dọa đến sự an toàn của máy bay vì sự nổi đóa của cô.

Ông Kim cũng cho biết một nhân viên khác của Korean Air Lines cũng bị truy tố về hành động xóa bỏ bằng chứng và can thiệp vào cuộc điều tra của nhà cầm quyền.

Một giới chức bộ giao thông cũng bị truy tố vì đã làm lộ thông tin của cuộc điều tra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG