Đường dẫn truy cập

Cuộc vận động của ông Trump thu hút những người chống đối ở California


Một người biểu tình phản đối ông Trump ném rác vào người ủng hộ ứng viên này bên ngoài Trung tâm Hội nghị San Diego hôm 27/5.
Một người biểu tình phản đối ông Trump ném rác vào người ủng hộ ứng viên này bên ngoài Trung tâm Hội nghị San Diego hôm 27/5.

Khoảng 1.000 người đã biểu tình bên ngoài Trung tâm Hội nghị San Diego trong lúc ông Donald Trump, người nắm chắc sự đề cử của đảng Cộng hoà để ra tranh chức tổng thống, nói chuyện với những người ủng hộ ở bên trong.

Những người biểu tình vẫy cờ Mexico và cờ Mỹ đã đối đầu với cảnh sát tại thành phố miền nam tiểu bang California, cách biên giới Mexico 24 kilo mét và là nơi người gốc Châu Mỹ La Tinh chiếm đến 1 phần 3 dân số.

Cảnh sát cho biết họ bắt giữ 3 người, trong đó có một người leo qua hàng rào ngăn cách người biểu tình với cảnh sát. Vụ bắt giữ này làm người biểu tình xịt nước và ném vỏ chai nhựa vào cảnh sát.

Trước đó trong ngày hôm qua, một số người đã biểu tình trong lúc ông Trump nói với những người ủng hộ ở thành phố Fresno là ông có thể giải quyết vụ khủng hoảng nước ở đây và tuyên bố “Không hề có hạn hán.”

Ông tố cáo các giới chức tiểu bang không cung cấp nước cho nông dân trong vùng này ngõ hầu chính quyền có thể đưa nước ra biển “để bảo vệ cho một loại cá bé tí teo.”

Loại cá nhỏ mà ông Trump nói tới là một loại cá có nguy cơ tuyệt chủng và trở thành một biểu tượng của những vụ tranh cãi về luật lệ bảo vệ môi trường và vấn đề cấp nước ở tiểu bang California.

VOA Express

XS
SM
MD
LG