Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng tiếp tục chuyến công du Nam Mỹ


Đức Giáo Hoàng vẫy chào giáo dân tại Quito, Ecuador, ngày 7/7/2015.
Đức Giáo Hoàng vẫy chào giáo dân tại Quito, Ecuador, ngày 7/7/2015.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô hôm nay tiếp tục chuyến công du Nam Mỹ với chặng dừng chân ở Bolivia sau khi kêu gọi các con chiên ngoan đạo mở rộng vòng tay đối với người nghèo cũng như gìn giữ môi trường cho các thế hệ mai sau, khi ngài phát biểu ở Ecuador.

Đức Giáo Hoàng nói với một nhóm các lãnh đạo doanh nghiệp và lãnh tụ cộng đồng bản địa tại thủ đô Quito rằng “những điều tốt đẹp trên thế giới là để dành cho mọi người, và dù ai đó có tiền tài, họ cũng phải có trách nhiệm xã hội”.

Đây là lần đầu tiên Đức Giáo Hoàng phát biểu về vấn đề môi trường sau khi tháng trước, ngài phát đi thông điệp kêu gọi các nhà lãnh đạo trên thế giới ngay lập tức hành động để ngăn chặn tình trạng biến đổi khí hậu, trong có việc chấm dứt việc phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.

Đức Giáo Hoàng đã vấp phải những lời chỉ trích gay gắt từ những nhân vật vẫn còn ngờ vực về tình trạng biến đổi khí hậu, đặc biệt là tại Mỹ, nơi ngài dự kiến tới thăm vào tháng Chín tới.

Các nhân vật này đã chỉ trích Đức Giáo Hoàng thiếu thông tin về vấn đề biến đổi khí hậu, và đồng thời kêu gọi ông ngưng đề cập tới vấn đề này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG