Đường dẫn truy cập

FBI cảnh báo về nỗ lực tuyển mộ của nhóm IS qua Internet


Giới chức chấp pháp của Mỹ hôm thứ Năm cảnh báo cảnh sát và công chúng hãy cảnh giác trước những nỗ lực của Nhà nước Hồi giáo tuyển mộ qua Internet những người sẽ trở thành những kẻ khủng bố.

Cảnh báo do Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Bộ An ninh Nội địa đưa ra.

Một quan chức nói với hãng tin AFP: "Chúng tôi vẫn lo ngại về những nỗ lực tuyển mộ mà nhóm Nhà nước Hồi giáo, ISIL, thực hiện, đặc biệt là qua giao tiếp trên mạng xã hội, và chúng tôi kêu gọi công chúng tiếp tục cảnh giác và báo cáo bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào cho cơ quan chấp pháp.

Báo The Washington Post hôm thứ Tư đưa tin FBI đã bắt giữ một học sinh 17 tuổi ở một vùng ngoại ô của thủ đô Washington vì bị cáo buộc sử dụng Internet giúp một thanh niên lên đường đến Syria gia nhập Nhà nước Hồi giáo. FBI không cho biết chi tiết về trường hợp này.

Tại hội nghị thượng đỉnh về chủ nghĩa cực đoan do Tòa Bạch Ốc tổ chức vào tháng trước, Tổng thống Barack Obama đã hối thúc các nhà lãnh đạo thành phố ở Mỹ giúp những nam thanh niên trẻ tuổi, những người có thể cảm thấy chán chường và bị thất nghiệp, hòa nhập xã hội. Những thanh niên như vậy là mục tiêu chính mà những kẻ cực đoan nhắm tới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG